Tin mới

13 bí mật chưa tiết lộ về khu vực 51 "tuyệt mật" của Mỹ

Thứ ba, 30/08/2016, 14:54 (GMT+7)

Những bí mật liên quan đến khu vực "tuyệt mật" 51 của Mỹ thường rất ít khi được công bố ra bên ngoài. Do đó, những thông tin xoay quanh khu vực 51 luôn là đề tài quan tâm và thu hút trí tò mò của không ít người. 

Những bí mật liên quan đến khu vực "tuyệt mật" 51 của Mỹ thường rất ít khi được công bố ra bên ngoài. Do đó, những thông tin xoay quanh khu vực 51 luôn là đề tài quan tâm và thu hút trí tò mò của không ít người. 

1. Khu vực 51 đã từng được gọi với nhiều tên gọi khác nhau trong đó có một số tên gọi được dùng để che giấu mục đích hoạt động của Khu vực 51 nằm giữa sa mạc Nevada hẻo lánh.  

Theo đó, những tên gọi được biết đến như Nông trại thiên đường, Căn cứ nội địa, Thị trấn nước, Miền đất hứa... Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) luôn nhấn mạnh tên gọi đúng của Khu vực 51 là Sân bay Homey, hay Hồ Groom.

Khu vực 51 của Mỹ là khu vực tuyệt mật khiến không ít người tò mò. Ảnh: Internet

2. Nhân viên chỉ tiến hành thử nghiệm máy bay do thám A-12 trong đêm trên đường băng dài 2,7km để không bị phát hiện, bị chụp ảnh và quay video.

3. Trong mấy thập kỉ Chiến tranh Lạnh, nhiều báo cáo đã tiết lộ những bằng chứng về sự tồn tại của máy bay do thám A-12 áp dụng công nghệ tiên tiến được phát triển trong Khu 51. 

4. Khu vực 51 là một trong những căn cứ quân sự rộng lớn trên địa hình đa dạng và được bảo vệ xung quanh nghiêm ngặt.

Chính điều này gây nên nhiều tranh cãi về UFO, người ngoài hành tinh cùng những bí ẩn trong đó.

Khu vực 51 luôn là điều bí ẩn với không ít người. Ảnh: Internet

5. Tháng 4/1955 thời của Tổng thống  Dwight Eisenhower, CIA điều hành khu vực 51 để phát triển và thử nghiệm máy do thám trong dự án bí mật mang tên Aquatone.

6. Trong một số báo cáo cho rằng, quân đội Mỹ đã lợi dụng hiệp định bí mật quanh Khu vực 51 trong đó có việc nhân viên luôn phải làm việc trong câm lặng và chịu đựng lượng chất thải độc hại đã thải ra môi trường. Năm 1996 sau khi Robert Frost qua đời vì bị nhiễm chất độc khi làm việc, vợ của ông mới đưa vấn đề này ra tòa án. Tuy nhiên, cơ quan luật pháp đã bác bỏ vì an ninh quốc gia. 

7. Hầu hết những thông tin liên quan đến UFO trong thập niên 50 và 60 đều do phi công viết về khu vực luôn được giám sát. 

Nga là quốc gia đầu tiên có thể chụp ảnh được vùng 51 từ trên cao do vệ tinh Kometa chụp lại. Ảnh: Internet

8. Hàng tuần tại khu vực 51 đều có tiệc buffet với món tôm hùm và hàu. 

9. Đường quốc lộ 375 dẫn đến vùng 51 là nơi thường xuyên xuất hiện UFO nhất tại Mỹ khi có khá nhiều báo cáo về người ngoài hành tinh xuất hiện.

10. Mỹ thiết lập khu vực cấm quanh vùng 51 có diện tích khoảng 1640 nhằm ngăn chặn ai có ý xâm nhập. Nga là quốc gia đầu tiên chụp được ảnh vùng 51 từ trên cao do vệ tinh Kometa chụp lại.

11. Những thông tin liên quan đến vùng 51 này rất ít khi bị ro rỉ ra ngoài do căn cứ không quân tuyệt mật này không sử dụng kết nối internet. Do đó, tin tặc không thể tấn công hay ăn cắp thông tin từ bên ngoài. 

13. Trong suốt nhiều năm, vùng 51 tuyệt mật này không hề có tên trên bất cứ bản đồ hành chính nào.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khu vực 51