Tin mới

Vén màn vụ mất tích bí ẩn gần 40 năm của chuyến bay 'xuyên thời gian' với 57 hành khách

Thứ ba, 15/12/2020, 14:47 (GMT+7)

Chuyến bay định mệnh chở theo 57 hành khách đột ngột mất tích trên không trung sau đó lại xuất hiện đáp đất sau gần 40 năm là hiện tượng khiến các nhà khoa học không khỏi đau đầu.

Tờ Snopes cho biết những câu chuyện bí ẩn khó tin xoay quanh chuyến bay Pan Am Flight 914 thường xuyên được chia sẻ lại trên các trang blog cũng như website về những vật thể ngoài hành tinh đã khiến nhiều chuyên gia và các nhà khoa học đau đầu để lý giải trong suốt nhiều thập kỷ.

Theo đó, câu chuyện có liên quan đến chiếc máy bay khởi hành từ thành phố New York, Mỹ vào năm 1955 với 57 hành khách.

Thông tin chiếc máy bay được tờ báo lá cải đăng tải. Ảnh: Snopes

Chiếc máy bay này đã vô tình biến mất trong suốt 37 năm sau đó bất ngờ xuất hiện và hạ cánh xuống  Miami, Mỹ sau hơn 3 thập kỷ mất tích.

>>Có thể bạn quan tâm: MH370 mất tích bí ẩn và lỗ hổng trong bản kế hoạch làm 'bay màu' 239 hành khách của không tặc

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho vụ mất tích bí ẩn này trong đó nổi tiếng nhất chính là câu chuyện về chiếc máy bay Pan Am Flight 914 đã 'rơi' vào khoảng không gian du hành nào đó.

Thông tin được tờ báo lá cải đăng tải khá nhiều lần. Ảnh: Snopes

Vào tháng 6/2019, một tài khoản Youtube của trang tin đình đám cũng đã đăng tải lại sự kiện này dưới dạng video và ngay lập tức nhận được hơn 5 triệu lượt xem.

Trong 7 phút đầu của đoạn clip này, thông tin về sự mất tích và xuất hiện trở lại của chuyến bay mang tên  Pan Am Flight được tái hiện.

Phần còn lại của video đề cập đến khả năng câu chuyện này chỉ là những sản phẩm của trí tưởng tượng.

Trên thực tế, câu chuyện về chuyến bay vượt thời gian này đã được đăng tải trên trang Weekly World News (hoạt động từ năm 1979 đến 2007 dưới hình thức báo điện tử).

Vụ mất tích bí ẩn của máy bay thực chất chỉ là câu chuyện được thêu dệt nhưng vẫn khiến không ít người cảm thấy tò mò.

Đây cũng được xem là trang báo lá cải nổi tiếng với nhiều câu chuyện hư cấu, đơn cử là câu chuyện một nhà du hành đã khởi kiến chính mình khi tự làm tổn thương chiếc boomerang.

Tờ báo lá cải này đã đăng tải câu chuyện về chuyến bay kỳ lạ 2 lần vào năm 1993 và 1999.

Mỗi lần đăng, tờ báo này đều sử dụng 2 bức ảnh của 2 người đàn ông với cùng một thông tin và nói rằng họ là nhân chứng của vụ việc.

Tờ báo này cũng có thói quen sử dụng những hình ảnh minh họa cho chuyến bay của họ.

Và những hình ảnh trong vụ máy bay mất tích kể trên cũng không phải là ảnh chụp chuyến bay Pan Am Flight 914 hạ cánh xuống Miami sau hơn 3 thập kỷ mất tích.

Thực tế, bức ảnh đó chính là ảnh đã có sẵn trên trang Alamy chụp, hình ảnh chiếc máy bay DC-4 vào năm 1935.

Tờ Snopes cũng đã tiến hành điều tra và phát hiện không có bất cứ thông tin nào về sự mất tích bí ẩn của chuyến bay Pan Am Flight 914 được truyền thông chính thống đăng tải.

Dù vậy đối với những người hâm mộ thể loại viễn tưởng đều cảm thấy thích thú và tò mò với những tình tiết của câu chuyện này và không ngừng tìm kiếm sự thật về nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ