Tin mới

MH370 và phát hiện bước ngoặt tại Australia: Chìa khóa mở ra bí ẩn không thể giải mã suốt 6 năm?

Thứ sáu, 09/10/2020, 16:40 (GMT+7)

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines vừa có bất ngờ mới khi có tin một mảnh vỡ được cho là của máy bay này dạt vào bờ biển Australia.

Cho đến nay, sự mất tích của chuyến bay mang số hiệu MH370 vẫn là bí ẩn lớn nhất của nhân loại suốt 6 năm qua.  Ngày 8/3/2014, chuyến bay này mang theo 239 người, hầu hết là người Trung Quốc đã mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Không có dấu hiệu nào của chiếc máy bay được tìm thấy trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km vuông tại Ấn Độ Dương do Úc dẫn đầu. Đây được xem là bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử và cuộc tìm kiếm đã bị đình chỉ vào tháng 1/2017.

Suốt những năm qua, người nhà nạn nhân vẫn chưa nuôi hy vọng về một ngày, người thân của họ trên chuyến bay xấu số kia sẽ trở về. Dù hy vọng này càng ngày càng xa vời nhưng chừng nào họ nhìn thấy tận mắt người thân của mình, ngày đó họ mới tin vào sự thật.

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines vừa có bất ngờ mới khi có tin một mảnh vỡ được cho là của máy bay này dạt vào bờ biển Australia.

Theo Daily Mail Express của Anh, mới đây, 1 ngư dân đã phát hiện được các mảnh vỡ nằm trên bờ biển hoang vắng thuộc bang Queensland (Úc), cách Cape Tribulation 7km về phía Bắc.

Những mảnh vỡ này được cho là cánh của máy bay MH370 đã phủ đầy cát và sò. Người đàn ông có tên Muck Elcoate cho hay, thoạt đầu nhìn mảnh vỡ khá giống với bánh lái du thuyền hoặc vạt nhỏ của máy bay. Sau khi đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội, nhóm các kỹ sư bảo trì máy bay đã phỏng đoán đây có thể thuộc về máy bay MH370 mất tích 6 năm về trước.

Những mảnh vỡ này đang dấy lên câu hỏi liệu nó có thuộc về chiếc MH370 xấu số đã mất tích hay không? Các nhà điều tra vụ máy bay này mất tích đang kỳ vọng vào một bước đột phá mới trong công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay vốn đã vô vọng sau nhiều năm.

Còn nhớ hồi giữa tháng 8 vừa qua, một số ngư dân thuộc vùng biển ngoài khơi Đông Samar thuộc Biển Philippines đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là của một chiếc máy bay. Kì lạ ở chỗ trong suốt thời gian qua, khu vực này không có báo cáo gì về thiệt hại của máy bay hoặc có thông tin về máy bay mất tích tại đây.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) gần Bãi biển Anuron, các mảnh vỡ này đã được kéo vào bờ ở thị trấn Mercedes và Guiuan. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết sau đó, các ngư dân còn tìm được nhiều mảnh vỡ hơn cách đó khoảng 3 km. Những mảnh vỡ này cũng được cho là một phần của máy bay bị rơi.

Chưa có đánh giá nào thêm được đưa ra, nhưng mọi người đã nghĩ đến chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích vào tháng 3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news