Tin mới

15 dấu hiệu của căn bệnh cực nguy hiểm trong mùa đông

Chủ nhật, 13/11/2022, 07:41 (GMT+7)

Mùa đông đến, chúng ta cần hết sức thận trọng với căn bệnh được mệnh danh "sát nhân tiềm ẩn" này.

Viêm phổi là tình trạng sưng tấy mô ở một hoặc cả hai phổi và thường do nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Khi bạn bị viêm phổi, các túi khí nhỏ trong phổi bị viêm và có thể chứa đầy chất lỏng, thậm chí là mủ.

Viêm phổi có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng hoặc nhiễm trùng đe dọa tính mạng, đôi khi dẫn đến tử vong. Theo CDC Mỹ, hơn 50.000 người chết vì viêm phổi tại nước này trong năm 2015. Còn theo Cơ quan Hen suyễn và Phổi của Anh, mỗi năm có hơn 25.000 người tử vong vì viêm phổi tại nước này, tỷ lệ cao hơn tất cả các nước châu Âu khác.

Người cao tuổi là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất nhưng thực tế, viêm phổi có thể đe dọa tính mạng mọi lứa tuổi. Đây là căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới đối với trẻ em dưới 5 tuổi.

Điều tốt nhất mọi người có thể làm để phòng tránh viêm phổi chính là tiêm vaccine. Các đối tượng bị hen suyễn nặng, xơ phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính thì càng không nên bỏ qua biện pháp phòng trừ này.

15 dấu hiệu của căn bệnh cực nguy hiểm trong mùa đông
15 dấu hiệu của căn bệnh cực nguy hiểm trong mùa đông

Các triệu chứng của viêm phổi tương tự như nhiều bệnh khác, chẳng hạn như nhiễm trùng ngực. Bệnh có thể phát triển nhanh nhất là 24 giờ hoặc dài hơn. Dưới đây là 15 dấu hiệu cần biết của bệnh viêm phổi:

1. Ho khan và/hoặc ho có đờm

2. Thở dốc

3. Khó thở

4. Tức ngực

5. Sốt

6. Đổ mồ hôi và rùng mình

7. Ăn mất ngon

8. Tim đập loạn nhịp

9. Ho ra máu

10. Nhức đầu

11. Mệt mỏi

12. Buồn nôn, ói mửa

13. Thở khò khè

14. Đau cơ

15. Hoang mang

Nếu thấy những dấu hiệu trên thì đừng chần chừ mà hãy thăm khám bác sĩ nhanh chóng để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: viêm phổi