Tin mới

Nữ NAG đi bộ 165km ở Nepal chỉ để săn ảnh của loài động vật quý hiếm này!

Thứ bảy, 12/11/2022, 16:30 (GMT+7)

Một nữ NAG động vật hoang dã tại Nepal đã có hành trình đi bộ 165km để ghi lại những hình ảnh hiếm có của một con báo tuyết. 

Báo tuyết được biết đến là một trong những động vật quý hiếm và khó nắm bắt nhất trên thế giới. Loài động vật này có khả năng nguy trang vô cùng tốt, thường ẩn nấp ở dãy núi trung và nam á.

Trong tự nhiên, hiếm khi người ta bắt gặp được báo tuyết. Đây là loài động vật liệt kê vào danh sách truy cập trong sách đỏ của IUCN. Theo ước tính, trên toàn cầu số cả thể trưởng thành có ít hơn 10.000 và dự kiến sẽ tụt giảm xuống còn 10% vào năm 2040. 

Do khó nắm bắt ngoài tự nhiên nên báo tuyết được mệnh danh là 'bóng ma của dãy núi'. Những con báo tuyết thường phân bố ở các cao nguyên Tây Tạng, trên những vùng núi cao của dãy Himalaya, Ấn Độ, Nepal... nhưng hiếm khi biết được chính xác vị trí của chúng. 

Nữ NAG đi bộ 165km ở Nepal chỉ để săn ảnh của loài động vật quý hiếm này! - Ảnh 1

Loạt ảnh hiếm hoi trên thế giới về báo tuyết do một số ít người đi bộ và nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã chụp lại nhưng ở những vị trí khá xa. 

Kittiya Pawlowski - một nhiếp ảnh gia người Mỹ mới đây đã chia sẻ loạt ảnh cũng như câu chuyện trong trình mình đi 'săn báo tuyết'. 

Theo đó, NAG động vật hoang dã đã có những bức ảnh cực kỳ độc đáo về báo tuyết trên tài khoản Instagram và nhanh chóng gây bão CMD.

Theo chia sẻ của nữ NAG này, cô đã phải đi bộ hơn 165km trong nhiều ngày để theo dõi báo tuyết. Cuộc tìm kiếm đi qua những khu vực vô cùng hiểm trở của dãy núi Himalaya, thuộc khu bảo tồn của Annapurna rộng 7.629 km2 ở miền trung bắc Nepal.

Nữ NAG đi bộ 165km ở Nepal chỉ để săn ảnh của loài động vật quý hiếm này! - Ảnh 2

Toàn bộ cuộc hành trình này đã đưa cô đi qua vườn quốc gia Sagarmatha cùng một số ngôi làng và sông Kali Gandaki...

Hình ảnh đầu tiên cho thấy một con mèo lớn ở một khoảng cách rất xa, đi giữa hai ngọn núi được phủ đầy tuyết trắng. Bức ảnh sau đó cho thấy loài sinh vật khó nắm bắt này đang ở gần một vực sâu. 

Nữ NAG đi bộ 165km ở Nepal chỉ để săn ảnh của loài động vật quý hiếm này! - Ảnh 3

'Con báo tuyết ngồi trên đỉnh vực sâu, gần đỉnh băng có tên là Phantom Alley. Trăng tròn làm sáng tỏ những đỉnh núi băng ở Himalaya. Báo tuyết hoạt động mạnh nhất vào khoảng Bình Minh và hoàng hôn. Vào khoảng 4 giờ sáng, tôi mang ủng và lên đường. Đêm lạnh lẽo đến tê tái. Với 11kg thiết bị máy ảnh trên người, tôi đi về phía Đông Bắc của Gorak Shep và băng qua một lòng hồ đóng băng', nữ NAG chia sẻ.

Hình ảnh sau cùng mà nữ NAG chia sẻ chính là một bức ảnh vô cùng đẹp về báo tuyết. Theo đó, hình ảnh được chụp từ xa, khi nó đang leo dốc dưới ánh mặt trời. 

Cô cho biết đây là bộ ảnh khó nhất trong sự nghiệp cầm máy của cô nhưng lại là tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news