Tin mới

Ảnh cưới đặc biệt của chú rể 24 tuổi và cô dâu 85 tuổi khiến người xem rơi nước mắt

Thứ tư, 17/02/2021, 21:04 (GMT+7)

Nhìn bộ ảnh, nhiều người tưởng rằng đây là hình ảnh về một cặp đôi "bà cháu", chênh nhau cả 50 tuổi nhưng thực tế, đằng sau đó là cả một câu chuyện đẫm nước mắt.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh cưới về cặp đôi bà cháu ở Trung Quốc. Theo đó, chú rể còn khá trẻ tuổi, trong khi cô dâu dâu là một cụ già tóc đã bạc phơ. Theo thông tin được chia sẻ, chú rể năm nay mới 24 tuổi còn cô dâu đã bước sang tuổi 85. Ngay lập tức hình ảnh cùng thông tin nhanh chóng gây chú ý lớn. 

Hình ảnh cưới gây 'bão' mạng xã hội (ảnh internet)
Hình ảnh cưới gây "bão" mạng xã hội (ảnh internet)
Ảnh cưới đặc biệt của chú rể 24 tuổi và cô dâu 85 tuổi khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 1

Tuy nhiên, câu chuyện lại không như những gì mọi người nghĩ. "Cô dâu" trong ảnh là bà Tang Caiying - một nhân viên đã nghỉ hưu của một bệnh viện ở TP. Tân Dư, Quảng Tây, Trung Quốc. Còn "chú rể" thực chất là cháu nuôi của bà, tên Zhang Jiagang, hiện anh đang là lính cứu hỏa. 

>> Xem thêm: Hôn nhân dài như sớ của 'cô Xuyến' Hoàng Yến 4 đời chồng: Yêu toàn trai trẻ và chủ động chia tay

Bà Tang vốn là một người phụ nữ đặc biệt tốt bụng, dù không giàu sang, dư giả nhưng bà và chồng đã nhận nuôi 6 đứa trẻ mồ côi, trong đó có Zhang. Vì khoảng cách tuổi tác của cả hai rất lớn nên Zhang gọi bà Tang là bà nội thay vì mẹ, từ nhỏ anh đã rất yêu quý bà. 

Zhang ngoài cùng bên phải ngày còn nhỏ (ảnh internet)
Zhang ngoài cùng bên phải ngày còn nhỏ (ảnh internet)

Để nuôi được 5 đứa con ruột và 6 đứa con nuôi, bà Tang và chồng đã phải làm đủ thứ việc, bươn chải để nuôi 11 đứa trẻ. Chứng kiến người bà vì mình và các anh em phải khổ cực, anh Zhang rất thương và cố gắng học tập để báo đáp công ơn.

>> Xem thêm: Thiều Bảo Trâm đăng ảnh rạng rỡ, antifan liền vào tố cố tình photoshop chân tay cho gầy

Ước mơ của chàng trai này là trở thành một người lính cứu hỏa và Zhang đã cố gắng để thực hiện được điều đó. Nhờ khổ luyện và chăm chỉ học hành, anh đã đạt được ước mơ của đời mình. Thế nhưng, cũng từ  khi đi làm, anh ít có thời gian bên gia đình, đặc biệt là bà vì vậy mỗi khi rảnh, anh thường đưa và đi du lịch, thăm thú mọi nơi. 

Ảnh cưới đặc biệt của chú rể 24 tuổi và cô dâu 85 tuổi khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 2

Sở dĩ 2 bà cháu chụp ảnh cưới là bởi bà Tang vốn là người yêu cái đẹp nhưng cả đời lại chưa được mặc váy cưới. Thậm chí đến khi người chồng qua đời bà cũng chưa từng được thực hiện điều thiêng liêng này. Biết được mong muốn của bà, Zhang đã quyết định làm một điều bất ngờ cho người bà kính yêu.

>> Xem thêm: Không chỉ sinh ra ở vạch đích, con trai 4 tuổi của Đan Trường còn là nguồn kiếm tiền 'khủng' của gia đình

Đúng vào ngày đẹp trời của tháng 5/2020, Zhang đã sắp xếp một buổi chụp hình bí mật. Trong ảnh, anh đóng vai là chú rể, mặc quân phục của lính cứu hỏa. Còn bà Tang mặc chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi, cũng là chiếc váy đầu tiên trong đời bà. Cả hai cùng nhau nắm tay, nở nụ cười hạnh phúc.

Ảnh cưới đặc biệt của chú rể 24 tuổi và cô dâu 85 tuổi khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 3

Zhang tâm sự suốt 24 năm qua, anh là người học được ở bà nội rất nhiều điều, từ đạo đức, lối sống đến cách ứng xử với cuộc đời. Bà là một người phụ nữ còn đáng kính hơn cả mẹ, người dạy anh từ khi còn tấm bé, trở thành động lực để anh cố gắng trong suốt quãng đường đời. Mang trên mình một vóc dáng bé nhỏ nhưng tình yêu thương, sự hy sinh của bà Tang vô cùng lớn lao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news