Tin mới

Cặp đôi đũa lệch chồng 1m37 lấy vợ 1m62: Từ chuyện tình bị ngăn cấm đến ước mơ có con

Thứ hai, 11/04/2022, 14:00 (GMT+7)

Sinh ra với ngoại hình đặc biệt, chú rể Anh Phong từng bị gia đình vợ ngăn cản, không cho lấy Huyền Diệu vì sợ con gái không có tương lai.

6 năm tuổi thơ được là người bình thường

Câu chuyện "tình yêu đũa lệch" thời nay không ít nhưng tình yêu đặc biệt và nhiều gian nan như của anh Trịnh Văn Phong (31 tuổi, Thanh Hà, Hải Dương) và chị Huyền Diệu (25 tuổi, Như Thanh, Thanh Hóa) lại khiến nhiều người ngưỡng mộ. Họ được chú ý bởi ngoại hình đặc biệt, trong khi vợ cao tới 1m62 thì chồng chỉ cao 1m37. 

Văn Phong (31 tuổi, Hải Dương)
Văn Phong (31 tuổi, Hải Dương)

Nói về anh Phong, chú rể cao 1m37 cho biết gia đình anh có hai người con nhưng chỉ có anh là người tí hon. Từ khi sinh ra đến năm 6 tuổi, anh Phong vẫn phát triển như những đứa trẻ bình thường, nhưng đến khi vào học lớp 1, anh bắt đầu có dấu hiệu không chịu lớn mà chững lại. Gia đình phát hiện nên đã đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán rằng anh bị thiếu hormone sinh trưởng.

Thương con nhưng gia đình không có điều kiện, cũng biết khả năng chữa khỏi không cao nên để con như vậy, không chữa trị nữa. Ngày bé, bị bạn bè trêu, anh Phong đã rất tự ti, mặc cảm nhưng sau này, khi quen dần với cuộc sống của một người tí hon, Phong không còn tự ti nữa mà luôn nhắn nhủ bản thân phải thật kiên cường, cố gắng để không thua kém bạn bè về trí tuệ, kinh tế.

Văn Phong và Huyền Diệu
Văn Phong và Huyền Diệu

Học xong phổ thông, anh Phong xin đi học nghề để có thể tự nuôi bản thân. Anh có hứng thú với việc sửa điện thoại nên năm 2016, Phong lên Hà Nội học rồi theo thầy ra cửa hàng làm, đến khi tay nghề cứng, anh về quê mở cửa hàng sửa chữa và mua bán điện thoại. May mắn cuộc đời bất công với Phong về ngoại hình song công việc của anh lại suôn sẻ nhờ có định hướng từ trước.

Khi công việc ổn định hơn, nhờ mạng xã hội, anh Phong kết nối được với một nhóm bạn cùng hoàn cảnh như mình để giao lưu, chia sẻ cũng như cho nhau kinh nghiệm. Nhờ đó cuộc sống của anh cũng dễ chịu hơn.

Chuyện tình cổ tích với cô gái 1m62

Tuy cuộc đời không cho Phong một ngoại hình bình thường nhưng đường tình duyên của anh lại khá may mắn. Anh trải qua 3 mối tình trước khi quyết định đi đến hôn nhân với mối tình thứ 4 với Huyền Diệu, cô gái người Thanh Hóa kém anh 6 tuổi.

Cặp đôi đũa lệch chồng 1m37 lấy vợ 1m62: Từ chuyện tình bị ngăn cấm đến ước mơ có con - Ảnh 1

Anh Phong kể sau khi về mở hàng sửa điện thoại ở nhà thì cơ duyên Diệu cũng mở một tiệm làm móng tay ở gần đó. Thi thoảng anh Phong lại sang cửa hàng của Diệu chơi, nói chuyện và xin số điện thoại. Hằng ngày cả hai nhắn tin trò chuyện, tâm sự rồi từ những câu chuyện vụn vặt, vu vơ, họ nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Sau vài tháng nói chuyện, Phong mạnh dạn rủ Diệu đi chơi để cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau sâu hơn. Đối với Phong, anh cho biết anh thích mọi thứ từ bà xã nên quyết định tỏ tình và nhanh chóng nhận được cái gật đầu của bạn gái.

Khác biệt ngoại hình không phải là rào cản tình yêu của cả hai
Khác biệt ngoại hình không phải là rào cản tình yêu của cả hai

Thế nhưng sau khi phụ huynh nghe tin con gái yêu một người "không bình thường", gia đình Diệu đã kịch liệt phản đối. Không quá khó hiểu khi với ngoại hình của Phong, bất cứ bố mẹ nào cũng lo lắng liệu anh có thể chăm lo và mang lại hạnh phúc cho con gái họ hay không.

Bị bố mẹ vợ phản đối, anh Phong không nản lòng mà mang sự chân thành, năng lượng sống tích cực để chứng minh cho bố mẹ vợ thấy được dù anh thiệt thòi về ngoại hình nhưng luôn biết vươn lên, đấu tranh cho tương lai và có thể là bờ vai vững chắc để Diệu yên tâm dựa vào. Cuối cùng, anh cũng thành công và cả hai có đám cưới như cổ tích vào ngày 27/3 vừa qua.

Cặp đôi đũa lệch chồng 1m37 lấy vợ 1m62: Từ chuyện tình bị ngăn cấm đến ước mơ có con - Ảnh 2

Với trở ngại về ngoại hình đã khiến cuộc sống của Văn Phong gặp không ít khó khăn, vì vậy khi quyết định lấy vợ, anh phải cố gắng thêm 200%. Nhưng chính nghị lực vươn lên và tình yêu chân thành của cặp đôi đã giúp anh Phong chinh phục được bố mẹ vợ, kết thúc tình yêu đẹp của cả hai bằng một đám cưới viên mãn.

Cuộc sống yên ấm, hạnh phúc, anh Văn Phong ngậm ngùi chuyện có con. Anh chia sẻ con cái là "lộc trời cho", anh cũng mong hai vợ chồng sớm có con để hôn nhân của cả hai được trọn vẹn.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news