Ford Everest 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có quá nhiều thay đổi. Vì vậy gia sbans cũng vẫn được giữ nguyên tại các đại lý của Ford Việt Nam từ 999 triệu đến 1,399 tỷ đồng.
Một số điểm mới bao gồm: lưới tản nhiệt kiểu mới thay thế dạng nan ngang cũ, viền ốp kim loại mạ chrome sáng, logo Ford đặt chính giữa, nắp ca-pô có thêm dòng chữ Everest gắn nổi. Ngoài ra, phiên bản 2021 sẽ không còn tính năng chống ồn chủ động, thay vào đó là khả năng cách âm tốt hơn thông qua các vật liệu được đầu tư kĩ càng hơn.
Lốp dự phòng trên bản Titanium 2021 là loại 18 inch thay vì loại 20 inch như bánh đang gắn trên xe. Bên trong nội thất, ghế lái chỉ còn khả năng chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng.
Hiện Ford Việt Nam cho chiết còn chưa nhập đủ các phiên bản Everest, nhưng đa phần là bản cao Titanium. Phiên bản này vẫn dùng động cơ 2.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 210 mã lực và 500 Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh trên bản cao nhất.
Ford Everest 2021 vẫn sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.820 x 1.860 x 1.837 mm, chiều dài trục cơ sở 2.850 mm. Xe sở hữu hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, phía sau là lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định liên kết.
Ford Everest 2021 vẫn có kết cấu Body on Frame với hộp khung thép lớn cho khả năng chống xoắn vặn cao, thép Boron siêu cứng, có độ chịu lực cao và nhẹ hơn 10-15% thép chịu lực thông thường giúp giảm trọng lượng xe. Cấu trúc khung vỏ chắc chắn, tăng khả năng chịu va đập, xoắn vặn.
Một số chi tiết đáng chú ý gồm: đèn pha HID trên bản Titanium, tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động bật khi trời tối, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40Km/h; tự động chuyển chế độ chiếu gần khi phát hiện xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe ở dưới 25Km/h.
Ford Everest Titanium 2021 sở hữu công nghệ cảnh báo va chạm trước (Pre-Collision) kết hợp Phanh tự động khẩn cấp (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking) giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật. Tính năng này được kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h.
Đuôi xe được thiết kế tương tự phiên bản hiện hành với bánh dự phòng đặt ẩn dưới gầm, đèn hậu LED nối liền nhau thông qua một nẹp kim loại to bản với chữ “Everest” khắc chìm.
Xe trang bị hệ thống cảm biến và Camera lùi phát hiện vật cản, cảnh báo bằng âm thanh. Khoang hành lý có thiết kế rộng rãi, khi gập hết các hàng ghế phía sau sẽ có dung tích chứa đồ đạt đến 2.010 lít.
Nội thất bên trong bản Titanium nổi bật với màn hình 8 inch, công nghệ SYNC 3 tích hợp chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống điều hòa tự động, kết hợp chức năng sấy ghế và hai giàn lạnh cùng hệ thống cửa gió cho từng hàng ghế rất tiện nghi trên bản Titanium.
Tiện ích giải trí bao gồm 10 loa tích hợp loa (subwoofer) siêu trầm, trần xe có cửa sổ trời Panoramic, ổ nguồn điện xoay chiều (AC) 230V – 150W, hàng ghế thứ 2 rộng rãi, tiện nghi và linh hoạt, có thể điều chỉnh trượt tiến lùi, độ ngả tựa lưng và gập được khi cần thiết.
Ảnh: Autodaily