Tin mới

17 cô dâu Việt đồng loạt “biến mất” khỏi ngôi làng Trung Quốc trong một đêm

Thứ bảy, 05/03/2016, 14:56 (GMT+7)

Hơn 10 phụ nữ Việt Nam đã kết hôn với những người đàn ông tại một ngôi làng của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc biến mất trong cùng đêm.

Hơn 10 phụ nữ Việt Nam đã kết hôn với những người đàn ông tại một ngôi làng của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc biến mất trong cùng đêm.

Tờ Nhân dân Nhật báo cho hay, hầu hết trong số hơn 10 người phụ nữ Việt đã rời khỏi làng Nanan, tỉnh Phúc Kiến vào ngày 16/2. Hai cô dâu còn lại cũng biến mất chỉ vài ngày sau đó. Như vậy, cho tới nay tổng cộng 17 cô dâu Việt Nam trốn khỏi ngôi làng này.

Một số cô kết hôn được 6 tháng, trong khi những người khác mới chỉ ở làng này vài ngày. Hai người phụ nữ đang mang bầu.

Thông qua một nhóm môi giới hôn nhân, mỗi người đàn ông Trung Quốc phải trả 60.000 Nhân dân tệ (hơn 9.000 USD) để có vợ. Và không cặp nào đăng ký kết hôn.

Một người đàn ông mở điện thoại cho xem ảnh vợ là một người Việt (Nguồn: Daily Mail)

Aaron, 28 tuổi, là người đầu tiên trong làng lấy vợ Việt. Anh nói rằng 6 tháng đầu chung sống như một giấc mơ. Người phụ nữ tỏ ra thích nghi rất tốt với cuộc sống ở xứ lạ. thậm chí còn đi làm trong một nhà máy. Tuy nhiên, một ngày, cô nói rằng mình khát và muốn đi mua nước uống. Cô rời khỏi nhà và không còn quay về nữa.

Do sự chênh lệch giới tính, nhiều đàn ông ở các vùng nông thôn Trung Quốc phải tìm đến những kẻ môi giới để lấy vợ người Việt hoặc Lào. Chi phí để kết hôn với các cô dâu ngoại quốc này cũng rẻ hơn nhiều so với yêu cầu của các gia đình Trung Quốc khi gả con gái.

Theo Aaron, từ thời của bà anh, số nam giới trong làng đã vượt số nữ giới. Tỷ lệ chênh lệch giới tính hàng năm là khoảng 12 đàn ông trên 2-3 phụ nữ.

Dân làng Nan'an nghi ngờ rằng những người chồng có vợ mất tích đã bị những kẻ môi giới lừa đảo.

Đây không phải lần đầu tiên sự việc các cô dâu Việt bỏ trốn khỏi tỉnh Phúc Kiến.

Theo Epoch Times, ngày 18/2, nhiều đàn ông tại Zhongxin bị sốc khi biết tin những cô vợ Việt của họ biến mất. Nhiều người đã kết hôn được hơn một năm.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news