Tin mới

18 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, 4 ca nguy kịch

Thứ sáu, 21/08/2020, 08:55 (GMT+7)

Theo báo cáo từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, 18 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, 4 ca nguy kịch có nguy cơ tử vong cao.

Theo tin tức từ VTCTri thức trực tuyến, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, 21 trường hợp có biểu hiện lâm sàng nặng, chiếm 4,9% tổng số bệnh nhân. Trong đó, 5 người phải thở máy xâm nhập và 2 bệnh nhân được can thiệp ECMO.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, cho biết, hiện có khoảng 18 bệnh nhân tiên lượng nặng, nguy kịch (14 người trong tình trạng rất nặng và 4 người đe dọa tử vong).

Ảnh: TTXVN

Theo đó, các bệnh nhân này chủ yếu thuộc nhóm có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng. Bộ Y tế đang huy động mọi nhân lực, vất lực để dốc sức điều trị cho các bệnh nhân này.

>>> Xem thêm: Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: ‘Ổ dịch’ Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến sáng 21/8, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 44 ca. Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 39 ca, số ca âm tính lần 31 là 28 ca.

Ảnh: Internet

Tính đến sáng 21/8, Việt Nam có 25 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Trong số này, đa phần là các trường hợp người cao tuổi, có bệnh lý nền nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2,…

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại các trường hợp nghi ngờ ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã được truy vết và cách ly, lấy mẫu triệt để, tiến hành xét nghiệm với số lượng mẫu lớn. Số ca mắc mới đã giảm rõ rệt, tình hình cơ bản được khống chế…

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch ở hai địa phương này đã được khống chế. Những ngày tới tại Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn có thể ghi nhận những ca mắc mới rải rác trong cộng đồng, phải tiếp tục truy vết, kịp thời phát hiện ca mắc mới để kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Tại Hải Dương, tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận 12 trường hợp, đã triển khai quyết liệt các biện pháp dập dịch. Hai ngày nay không phát hiện thêm ca mới nên cơ bản tình hình được kiểm soát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news