Tin mới

2 bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng cực kỳ giàu dinh dưỡng mà chẳng ai thèm đoái hoài

Thứ tư, 14/10/2020, 09:28 (GMT+7)

Thịt lợn là một trong những nguồn thực phẩm phổ biến ở nước ta cũng như nhiều nước trên thế giới. Có những bộ phận rất ngon và bổ giá lại rẻ trên những phần thịt lợn nhưng có tới 90% chị em đã không biết để chọn mua, chế biến.

1. Đuôi lợn

Nhiều người thấy đuôi lợn thì thường không thích vì nghĩ rằng phần này là phần cuối cùng của con lợn, kém hấp dẫn và không bao giờ mua nó về ăn. Nhưng món đuôi lợn giàu dinh dưỡng hơn cả thịt và sườn heo.

Thực tế, đuôi lợn ngon hơn nhiều người nghĩ, nhất là đem nấu canh hoặc hầm. Thậm chí, phần đuôi này tìm mua không dễ bởi mỗi con lợn cũng chỉ có 1 cái đuôi, với một số người biết được độ ngon của nó đã sớm mua về.

Phần đuôi của các loài gia súc đã được dùng từ xưa với Công dụng củng cố đốc mạch để chữa nhiều bệnh chủ yếu bổ thận, trị đau lưng, tứ chi mỏi cho người đang mệt mỏi vô cùng tốt.

Đuôi lợn cũng là phần thịt bổ dưỡng không kém các phần khác. Đuôi lợn khi hầm vừa mềm, thơm lại béo ngậy nhưng không hề ngán ngấy.

Ngoài ra, nếu ăn xương đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, yếu sinh lý vô cùng hiệu quả.

Đuôi lợn hầm đậu đen là bài thuốc giúp tăng cường sinh lực. Món canh này có công hiệu bổ thận trợ dương, nhuận táo thông tiện thích hợp với chứng thận hư liệt dương, táo bón rất công hiệu. Đồng thời giúp giảm đi  triệu chứng lưng gối mỏi mềm, dương sự bất lực, tính dục giảm cho cánh mày râu.

- Chuẩn bị: Bạn hãy chuẩn bị một đuôi lợn khoảng 250g, nhục thung dung 30g, đậu đen 15g, táo đỏ 3 quả.

- Cách làm: Bạn hãy loại bỏ phần mỡ ở đuôi, cạo lông, rửa sạch, thái đoạn. Rửa sạch nhục thung dung, đậu đen, táo đỏ loại bỏ hạt. Rồi bạn cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho vào lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ nấu 1 - 2 giờ, nêm gia vị là được.

2. Xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nói tên gọi là xương lưỡi liềm chắc chắn nhiều người sẽ không biết phần thịt này nằm ở chỗ nào của con lợn.

Vị trí của xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn, nơi có chiếc xương giống lưỡi liềm.

Trong thành phần dinh dưỡng của xương lưỡi liềm có chứa hàm lượng canxi trong xương lưỡi liềm cao, rất thích hợp cho trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển và người già bị loãng xương rất hữu hiệu.

Xương lưỡi liềm cũng chính là một phần sụn, rất giòn, dùng để hầm súp hay canh... cũng rất bổ dưỡng và ngon miệng cho những người đang mệt mỏi, mới ốm đay, khí huyết không thông.

Ngoài ra, trong phần xương lười liềm giàu canxi, collagen và protein.. nếu bạn thường xuyên tiêu thụ bộ phận có giá trị này có thể thúc đẩy sự phát triển của xương, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường khả năng miễn dịch ít ốm đau bệnh tật.

Đồng thời, nó còn giúp bổ sung đủ canxi cho cơ thể con người. Phụ nữ có thể ăn một ít xương lưỡi liềm đúng cách để bổ sung canxi trong thai kỳ giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh.

Ngoài 2 bộ phận trên thì ít người để ý tới lớp thịt ở má lợn. Đây là phần thịt rất mềm, người lớn hay trẻ nhỏ đều thấy dễ ăn. Mặc dù trông không bắt mắt như các phần khác nhưng thịt ở má lợn khi nấu lên đem lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn bất ngờ.

Thịt má lợn chế biến được rất nhiều món ngon như luộc, kho, nướng hay trộn thính đều thơm ngon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news