Tin mới

2 du khách đầu tiên trên du thuyền bị 5 nước 'hắt hủi' đã quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ sáu, 21/02/2020, 14:02 (GMT+7)

2 hành khách đến từ du thuyền Westerdam cất cánh từ Campuchia và quá cảnh 1 giờ tại Tân Sơn Nhất trước khi về Doha.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Người Lao Động, sáng ngày 21/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch chuyến bay có hành khách đến từ du thuyền Westerdam.

Ông Dũng cho biết, chiều ngày 20/2, hai du khách từng ở trên tàu Westerdam đã quá cảnh hơn 1 giờ tại TP.HCM. Theo đó,sau khi nhận được thông tin chuyến bay của hãng Qatar, ký hiệu QR971, cất cánh tại Campuchia lúc 17g05, quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18g05 và sẽ bay tiếp đến Doha lúc 19g15, có hai hành khách đến từ du thuyền Westerdam.

Đội kiểm dịch tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách đến từ tàu Westerdam trên máy bay. Ảnh CDC

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM và Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đã phối hợp tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch tại ga quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Được biết, hai hành khách từ tàu Westerdam đi trên chuyến bay có thân nhiệt bình thường và không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp. Tất cả hành khách còn lại trên chuyến bay không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Tất cả 63 hành khách nhập cảnh đã làm tờ khai y tế, được truyền thông về các biện pháp phòng ngừa bệnh Covid-19. Ngoài ra các hành khách cũng được tư vấn, phát tờ rơi, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú.

Tàu Westerdam, do công ty Carnival Corp Holland America điều hành, cập cảng Sihanoukville của Campuchia hôm 13/2 sau khi bị năm nơi từ chối vì lo ngại hành khách có thể nhiễm virus corona.

Tất cả 2.257 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đã được kiểm tra thân nhiệt, đồng thời trả lời bảng câu hỏi về tình hình sức khỏe. Hộ chiếu của tất cả những người trên tàu cũng được kiểm tra để đảm bảo không có ai từng đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó.

Tuy nhiên, hôm 16/2, Bộ Y tế Malaysia cho biết một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi, từng có mặt trên du thuyền MS Westerdam (gọi tắt là tàu Westerdam), đã dương tính với virus corona chủng mới. Phát hiện này đã khiến các cơ quan y tế thế giới tức tốc tìm và theo dõi những hành khách của tàu Westerdam vì lo ngại sự lây lan của virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news