Tin mới

Trung Quốc cử 'binh đoàn' 10 vạn con vịt để dập dịch châu chấu ở phía Nam

Thứ sáu, 21/02/2020, 11:32 (GMT+7)

Không chỉ đối mặt với dịch Covid-19, Trung Quốc còn đang phải đối mặt với "cuộc xâm lăng" từ hàng triệu con châu chấu từ châu Phi tiến đến phía Nam đất nước này.

Trong khi Vũ Hán và các địa phương khác của Trung Quốc đang phải oằn mình đối mặt với dịch bệnh thì tại phía nam Trung Quốc chuẩn bị phải đối mặt với "cuộc xâm lăng" của hàng triệu con châu chấu sa mạc.

Loại châu chấu này đã đẩy hàng triệu người châu Phi vào một cuộc khủng hoảng an ninh lương thực và có thể gây ra cơn khủng hoảng tương tự cho Trung Quốc trong mùa hè này.

Những đứa trẻ cố gắng xua đuổi đàn châu chấu sa mạc dày đặc ở huyện Okara, tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan hôm 15/2. Một số quốc gia ở Đông Phi, Tây Á và Nam Á đang trong tình trạng bị châu chấu sa mạc tấn công. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, cũng như khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây có thể là điểm đến của châu chấu, theo ông Zhang Zehua, nhà nghiên cứu của Viện Bảo vệ Thực vật thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc chia sẻ với Xinhua.

Ông Zhang cảnh báo châu chấu sa mạc có thể gây ra mối đe dọa đối với an ninh lương thực của Trung Quốc nếu chúng không được kiểm soát tốt và di chuyển vào nội địa Trung Quốc để sinh sản.

Để đối phó với cuộc xâm lăng này, người Trung Quốc đã sáng tạo ra biện pháp vô cùng độc đáo. Trong đoạn video đang được chia sẻ rộng rãi trên Twitter, người ta thấy một "binh đoàn" 100.000 con vịt đang hành quân lên biên giới Tân Cương để đối phó với cuộc xâm lăng của châu chấu.

10 vạn chú lính vịt này đều là những con vịt khỏe mạnh, được huấn luyện bài bản. Theo chia sẻ của người dân bản địa với Global Times, một con vịt có thể đánh bại 400 con châu chấu mỗi ngày và giúp người dân quản lý 4m2 đất.

Hàng nghìn con vịt hành quân lên biên giới để chống lại cuộc xâm lăng của châu chấu. Ảnh chụp từ clip

Sau một ngày đăng tải trên Twitter của CGTN, video nhận được 350.000 lượt xem. Người dùng mạng quốc tế bày tỏ ngạc nhiên trước cảnh tượng này. "Tiến lên những chú vịt phi thường!", một netizen để lại bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news