Tin mới

‘2 không, 2 có’ giúp nhà khô ráo nhanh trong ngày nồm ẩm: Bật quạt là quá sai lầm

Thứ sáu, 18/02/2022, 18:49 (GMT+7)

Trời nồm mà bật quạt không hề giúp chống ẩm, khô ráo nhanh như bạn tưởng tượng.

Hiện tại nhiều nơi đang trong giai đoạn nồm ẩm đỉnh điểm. Dưới đây là 5 cách giúp ngôi nhà của bạn khô thoáng hơn, tránh không khí ẩm làm hư đồ dùng trong gia đình.

Không mở toang cửa, mở nhiều cửa sổ

Khi thấy nhà ẩm, các gia đình có xu hướng mở cửa thật thoáng vì cho rằng hơi ẩm bị đọng trong nhà mới gây ra nồm ẩm. Thực chất vào ngày trời nồm thì càng mở cửa, không khí ẩm bên ngoài càng bay vào nhiều hơn. Tốt nhất, bạn nên hạn chế sự xâm nhập của hơi ẩm bằng cách đóng kín cửa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn phải dùng máy hút ẩm hoặc điều hòa để thay thế bằng không khí khô. Nếu chỉ đóng kín cửa mà không sử dụng những công cụ kể trên thì nhà vẫn bị ẩm ướt. Khi trời hửng nắng vào buổi trưa thì mở cửa để ánh sáng tràn vào nhà, làm khô gạch, gỗ dưới sàn và giảm bớt mùi hôi hiệu quả. Điều này cũng giúp diệt virus, vi khuẩn trong không khí.

Không bật quạt

Bật quạt là cách chống nồm vô tác dụng, không hề giúp hơi nước bốc đi nhanh hơn mà còn làm cho không khí ẩm trong nhà bạn ngưng kết mạnh hơn, nước đọng thậm chí nhiều hơn, ẩm mốc sẽ gia tăng. Thay vào đó, bạn nên bật điều hòa chế độ khô để lưu thông không khí, đặc biệt nếu gia đình có trẻ nhỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dùng máy hút ẩm, điều hòa

Sử dụng máy hút ẩm cũng có thể thay thế điều hòa. Nếu gia đình bạn không có hai thiết bị kể trên thì nên thường xuyên lau nhà bằng giẻ khô để hút ẩm dưới nền nhà, tránh trơn trượt. Đồng thời bạn cũng nên để đồ điện tử ở chế độ chờ, tránh bị hỏng hóc, chập cháy. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì máy luôn hoạt động tối thiểu một vài tiếng mỗi ngày và đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

Dùng nến 

Thắp nến (hoặc nến thơm) cũng là một giải pháp giúp giảm độ ẩm, giảm mùi hôi, khiến phòng bạn thêm khô ráo mà cũng khiến tinh thần bạn thỏa mái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news