Tin mới

2 sao nữ khẳng định 'không đội trời chung' với Thanh Thảo và hồi kết không ngờ

Thứ hai, 09/10/2023, 13:28 (GMT+7)

2 sao nữ khẳng định 'không đội trời chung' với Thanh Thảo vì những mâu thuẫn tưởng như khó có thể dung hòa nhưng cuối cùng họ lại rũ bỏ, thân thiết hơn.

Thanh Thảo và ồn ào với Hiền Thục

Thanh Thảo và Hiền Thục từng là những đồng nghiệp thân thiết với nhau từ những ngày đầu vào nghề. Cả hai từng cùng nhau trải qua những thăng trầm của cuộc sống, từng ăn chung, ngủ chung mỗi khi đi lưu diễn.

Thế nhưng, mối quan hệ thân thiết ấy bỗng một ngày bị cắt đứt vì mâu thuẫn liên quan đến ca khúc "Cô đơn mình em". Theo phía Hiền Thục giãi bày, cô ghi âm ca khúc tại phòng thu của nhạc sĩ Phương Uyên khi vừa mới sinh con xong. Tuy nhiên, đến gần ngày phát hành, cô "té ngửa" vì Thanh Thảo đã độc quyền bài hát này.

Thanh Thảo và Hiền Thục từng có thời gian dài không nhìn mặt nhau. Ảnh internet
Thanh Thảo và Hiền Thục từng có thời gian dài không nhìn mặt nhau. Ảnh internet

Sau đó, giữa Thanh Thảo và Hiền Thục đã vô cùng căng thẳng và xảy ra tranh chấp liên quan đến vấn đề bản quyền. Càng oan trái hơn nữa khi Hiền Thục chuẩn bị phát hành bài hát "Khúc tình sầu" và "Chuyện tình trong tủ kính" thì mới nhận được thông tin cả hai ca khúc này đều được Ca sĩ Thanh Thảo mua độc quyền. 

Chính vì cảm giác bị ép, Trịnh Tú Trung, quản lý của Hiền Thục thời điểm đó đã "liều" đứng tên tác giả bài Chuyện tình trong tủ kính và cay đắng kể tội Thanh Thảo trước công luận. Từ đó, hai ca sĩ này không bao giờ nhìn mặt nhau và đứng chung trên một sân khấu. Hiền Thục thì nói rằng, cô không thể quên được những ngày khó khăn “đụng” Thanh Thảo, còn "búp bê" lại cho rằng mình đang bị mượn tên tuổi.

Cả hai giờ đã là những người bạn thân. Ảnh FBNV
Cả hai giờ đã là những người bạn thân. Ảnh FBNV

Sau nhiều năm "căng như dây dàn", đến năm 2009, mối quan hệ giữa Hiền Thục và Thanh Thảo đã được giải quyết mâu thuẫn. Cả hai sau khi giải tỏa hết bức xúc, hiểu lầm đã thân nhau hơn. Không chỉ thân thiết trên sân khấu mà ngoài đời Thanh Thảo và Hiền Thục cũng rất tâm đầu ý hợp và thường xuyên tụ tập với nhau.

Sau 8 năm, Thanh Thảo lần đầu lên tiếng khen ngợi Hiền Thục khi nữ ca sĩ thành công với ca khúc "Nhật kí của mẹ". Thanh Thảo cũng không ngần ngại viết trên Facebook cá nhân về chuyện lùm xùm đã qua. Trong chương trình The Voice Kids, NS Phương Uyên là giám đốc âm nhạc, Thanh Thảo đảm nhận vai trò MC còn Hiền Thục ngồi ghế nóng HLV. Thanh Thảo cho rằng: "Chuyện đã quá cũ, vì thế không nên khơi gợi lại làm gì, đúng sai thì đã hạ hồi phân giải rồi, hãy giữ hòa khí cho các bên. Hiện tại, cả ba cùng hợp tác trong một chương trình, đó là duyên phận".

Thanh Thảo và ồn ào với Trương Quỳnh Anh

Trương Quỳnh Anh từng là học trò được ca sĩ Thanh Thảo vô cùng yêu quý. Năm 2009, phía Thanh Thảo cho biết ban đầu, công ty cô đứng ra xây dựng, định hướng và tạo điều kiện khá nhiều cho Trương Quỳnh Anh, chẳng hạn tìm ca khúc mới để đưa vào dự án đầu tay. Theo Thanh Thảo, Trương Quỳnh Anh vào công ty với hình thức "tự nguyện đóng học phí" để được đào tạo, tuy nhiên sau đó gia đình giọng ca Đơn côi bàn bạc và mong muốn phía công ty quản lý theo hình thức độc quyền, đầu tư 100%. Nhưng vì gia đình chỉ muốn phía Thanh Thảo "quản lý" phần âm nhạc, không can thiệp tới phim ảnh và quảng cáo nên 2 bên đã không thể hợp tác lâu dài.

Trương Quỳnh Anh từng là cô học trò cưng của Thanh Thảo. Ảnh internet
Trương Quỳnh Anh từng là cô học trò cưng của Thanh Thảo. Ảnh internet

Trong thời gian đồng hành, Thanh Thảo đã tìm được ca khúc Đơn côi cho Trương Quỳnh Anh. Chính việc tranh chấp quyền sử dụng bản hit này đã khiến 2 chị em "cơm không lành, canh không ngọt". Theo đó, phía Thanh Thảo cũng như Trương Quỳnh Anh chỉ trả chi phí tác quyền sử dụng bài hát cho nhạc sĩ. Sau khi cả 2 không thể đồng hành, Trương Quỳnh Anh đã hoàn thành thủ tục để được đưa ca khúc này vào album. Đây cũng là sản phẩm tạo dấu ấn mạnh mẽ của cô sau đó, thậm chí được nhận xét là bản hit duy nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Trương Quỳnh Anh.

Căng thẳng chưa thể dừng lại khi phía gia đình Trương Quỳnh Anh cho biết nhận được cuộc điện thoại "hăm dọa" từ phía Thanh Thảo sau khi cô rời công ty và tiếp tục sản xuất album dưới sự quản lý của đơn vị khác.

2 sao nữ khẳng định 'không đội trời chung' với Thanh Thảo và hồi kết không ngờ - Ảnh 1
 

Về sau, có tin cho rằng Thanh Thảo tuyên bố các "bầu show" nếu mời cô thì "không có Trương Quỳnh Anh" và ngược lại. Chính nữ ca sĩ họ Trương cũng từng nói đàn chị cố tình chèn ép khiến cô mất show dù đã ký hợp đồng trước đó. Ngược lại, Thanh Thảo cho rằng vị trí của mình không "ngang tầm" với đàn em nên không có việc phải đi "chèn ép" người mới vào nghề.

Năm 2014, Thanh Thảo đã mời Trương Quỳnh Anh tham gia đêm nhạc của cô nhân dịp mùng 8/3 tại TP HCM. Trương Quỳnh Anh xóa bỏ chuyện "hiềm khích" với Thanh Thảo khi nhận lời mời song ca với ca sĩ đàn chị.

Trương Quỳnh Anh cho biết, đây cũng là cơ hội hiếm hoi để nối lại mối thân tình giữa hai chị em mà trước nay bị quá nhiều tin đồn thổi. Cô hy vọng, màn song ca sắp tới của cả hai sẽ đem lại nhiều điều thú vị cho khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news