Tin mới

Hai tuyển thủ Thái Lan xuống tóc đi tu, sự thật đằng sau khiến NHM ngỡ ngàng

Thứ sáu, 09/06/2023, 14:26 (GMT+7)

Hai tuyển thủ người Thái Lan gồm Rattanakorn Maikami và Sasalak Haiprakhon vừa xuống tóc đi tu.

Mới đây, trên trang MXH chính thức của các ĐTQG Thái Lan - Changsuek vừa đăng tải thông báo gây ngỡ ngàng với người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng, cũng như cả Đông Nam Á. Cụ thể, 2 cầu thủ Sasalak Haiprakhon và Rattanakorn Maikami đã bước vào lễ xuất gia tại chùa Khokyang, huyện Prakhonchai, tỉnh Buriram. 

Theo truyền thống của Thái Lan các thanh niên ở tuổi mới lớn sẽ xuất gia tu học một thời gian ở các tu viện nhằm đền đáp công sinh thành và dưỡng dục đối với cha mẹ. Không chỉ bóng đá, các ngôi sao ca nhạc, thể thao khác của Thái Lan cũng thường xuyên đi tu báo hiếu. 

Cầu thủ Rattanakorn Maikami
Cầu thủ Rattanakorn Maikami

Trong khoảng 3 tháng tại chùa, họ sẽ được học tập giáo lý căn bản của Phật giáo như: đi, đứng, nằm, ngồi và được đắp y, mang bát trì bình khất thực vào mỗi buổi sáng để xin thức ăn. 

Cả Sasalak Haiprakhon và Rattanakorn Maikami vừa cùng CLB chủ quản Buriram United giành "cú ăn ba" vô địch giải quốc nội bao gồm:  Thai League, Cup FA  Thái Lan và Cup Liên đoà  n Thái Lan.   

Hậu vệ Sasalak là gươ ng mặt khô ng còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam.   Anh  đá  chính cả 2 trận chung kết lượt đi và về AFF Cup 2022 trư ớc ĐT Việt Nam, giúp  ĐT Thái Lan bảo vệ thành công ngôi  vư ơ ng Đông Nam Á.      

Cầu thủ Sasalak Haiprakhon
Cầu thủ Sasalak Haiprakhon

Với việc đi tu báo hiếu, Rattanakorn Maikami và Sasalak Haiprakhon sẽ lỡ các trận đấu sắp tới của ĐTQG Thái Lan. Hai cầu thủ này chỉ trở lại khi mùa giải Thai League 2023/24 bắt đầu vào tháng 9. Họ hoàn toàn có thể lỡ một vài trận đầu của CLB chủ quản.

Rattanakorn từng là thành viên của U23 Thái Lan, nhiều lần được triệu tập lên ĐTQG nhưng chưa ra sân trận nào, trong khi Sasalak là hậu vệ trái số 1 của Voi chiến kể từ khi Bunmathan chuyển lên đá tiền vệ trung tâm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Thái Lan