Tin mới

20 cảnh sát cơ động lập chốt bảo vệ nhà máy Samsung Thái Nguyên

Thứ tư, 15/01/2014, 20:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, Công an tỉnh Thái Nguyên đã đưa 20 Cảnh sát cơ động vào khu vực công trường của nhà máy này dựng lán để bảo vệ an ninh trật tự tại đây.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, Công an tỉnh Thái Nguyên đã đưa 20 Cảnh sát cơ động vào khu vực công trường của nhà máy này dựng lán để bảo vệ an ninh trật tự tại đây.

Mời độc giả xem cận cảnh vụ xô xát tại nhà máy Samsung Thái Nguyên:

 

 

 

Tờ Tienphong đưa tin, sau vụ gần một vạn công nhân xung đột với lực lượng bảo vệ tại nhà máy sản xuất điện thoại di động của hãng Samsung tại Thái Nguyên, một cán bộ thuộc đội Tổng hợp (Công an huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết: Công an tỉnh Thái Nguyên đã đưa 20 Cảnh sát cơ động vào khu vực bảo vệ của Nhà máy Samsung dựng lán để bảo vệ an ninh trật tự tại đây.

Theo cán bộ này, hiện vụ việc xô xát giữa lực lượng bảo vệ và công nhân nhà máy Samsung Thái Nguyên vẫn đang trong quá trình điều tra. Ngoài lực lượng cảnh sát cơ động lập "doanh trại" tại chỗ, Công an huyện Phổ Yên cũng huy động 50% quân số trong tình trạng sẵn sàng bảo vệ nhà máy.

Liên quan đến vụ việc, tờ Dantri thông tin thêm, tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, mọi công việc hoàn thiện nhà máy đang được diễn ra hết sức khẩn trương. Ngoài những chuyên gia là người Hàn Quốc, đa số là công nhân và cả những trưởng, phó phòng người Việt Nam.

Một nhân viên bảo vệ nhà máy cho biết, lực lượng bảo vệ không được trang bị dùi cui điện hay công cụ hỗ trợ khác; nhưng việc ra vào nhà máy được các nhân viên bảo vệ kiểm tra rất kỹ càng. Đến giờ nghỉ trưa, việc công nhân mang cơm vào nhà máy để ăn tại chỗ khá phổ biến. Ngoài ra, bên ngoài hàng rào xây dựng nhà máy, hàng loạt các quán nước, quán cơm bình dẫn mọc lên san sát, bất chấp công trường ngổn ngang bụi bặm.

20 cảnh sát cơ động lập chốt bảo vệ nhà máy Samsung Thái Nguyên

Hiện trường sự việc Xô xát ở nhà máy Samsung Thái Nguyên

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 6h50 sáng 9/1, tại Nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng của Dự án Samsung và nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình (đơn vị được Công ty Samsung thuê làm bảo vệ).

Trước đó, vào khoảng 7 giờ, ngày 9/1, tại khu vực nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra vụ xô xát giữa lực lượng bảo vệ của Công ty Dịch vụ Bảo vệ Hòa Bình (Ba Đình, Hà Nội) và toàn bộ công nhân đang thi công tại cổng số 3 của nhà máy.

Ban đầu, số công nhân ước tính có khoảng 1.000 người, sau đó tăng dần theo cấp số nhân, lúc đông nhất lên tới khoảng 1 vạn người, vây kín toàn bộ nhân viên bảo vệ của Công ty Hòa Bình trong container.

Ngay sau đó, lực lượng CA huyện Phổ Yên và CA tỉnh Thái Nguyên đã có mặt để giải quyết vụ việc. Khi lực lượng công an có mặt, rất nhiều công nhân quá khích đã dùng đá, gạch ném dữ dội nhằm cản trở việc giải cứu các nhân viên bảo vệ

Vụ việc xảy ra khiến 13 người bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phổ Yên và Bệnh viện Quân y 91 thuộc địa bàn huyện Phổ Yên (trong đó có 11 người là nhân viên bảo vệ và 2 người là công an). Sau đó, 3 người đã được xuất viện.

Ngoài ra, có 3 chiếc container là nơi làm việc của bảo vệ và 22 chiếc xe máy đã bị công nhân đốt cháy trụi. Trong container có bàn ghế làm việc, 10 máy bộ đàm và một số tài sản cá nhân.

T.N (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news