Tin mới

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ

Thứ tư, 07/04/2021, 11:28 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều biết và cố gắng tuân thủ những quy tắc cơ bản trên máy bay. Tuy nhiên, trong thực tế có đến 1001 điều cần tuân thủ mà có thể bạn chưa biết.

Dưới đây là danh sách 20 điều giúp hành khách và phi hành đoàn trở nên dễ chịu khi đi máy bay.

Trong khi ngồi

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 1

- Nếu tiếp viên yêu cầu bạn mở tấm chắn cửa sổ trước mỗi lần cất cánh và hạ cánh, hãy làm điều đó. Bạn sẽ quan sát được các điều kiện bên ngoài và có thể thông báo cho phi hành đoàn về những điều đang xảy ra.

- Nếu bạn khó chịu vì ghế ngả của hành khách khác, đừng bắt đầu tranh cãi hoặc lôi kéo tiếp viên vào cuộc. Tất cả các bạn đều có quyền được thoải mái và chiếc ghế được thiết kế để phục vụ điều đó. Nếu bạn định ngả ghế, hãy lưu ý đến những hành khách khác và hy vọng bạn cũng sẽ được tôn trọng.

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 2

- Đừng chạm vào tiếp viên hàng không để thu hút sự chú ý của họ. Chỉ cần nhấn nút và nói "xin lỗi" nếu bạn cần điều gì đó.

- Đừng yêu cầu phi hành đoàn đến gom rác của bạn trừ khi họ đang đi xung quanh và làm việc này. Đơn giản là họ sẽ không có chỗ nào để rác và mất tập trung vào việc phục vụ những hành khách khác.

Khi đi vệ sinh

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 3

- Đừng xả bồn cầu khi bạn vẫn đang ngồi trên đó. Lực hút được tạo ra có thể cuốn bạn vào bồn cầu, vì vậy bạn sẽ bị mắc kẹt. 

- Đừng xả tã xuống bồn cầu mà hãy vứt vào sọt rác. 

Vật nuôi trên máy bay

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 4

- Đừng cố lén đưa con chó của bạn lên máy bay. Tiếp viên hàng không hoặc các hành khách khác sẽ nhận thấy điều đó và bạn sẽ được hộ tống ra khỏi máy bay.

- Nếu bạn bị dị ứng với vật nuôi, bạn không thể yêu cầu phi hành đoàn đuổi con vật và chủ của chúng ra khỏi chuyến bay. Bạn hãy mang theo thuốc đề phòng trường hợp này. Trong những trường hợp nghiêm trọng, hãng hàng không sẽ cố gắng xếp chỗ cho bạn càng xa con vật càng tốt hoặc đưa bạn lên chuyến bay còn trống tiếp theo.

Xử lý hành lý

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 5

- Cởi ba lô của bạn khi bạn lên máy bay. Túi hành lý cồng kềnh của bạn có thể làm ai đó bị thương. 

- Nếu hành lý của bạn có thể nằm gọn dưới ghế ngồi trước mặt, đừng đặt nó vào khoang hành lý trên đầu bởi bạn sẽ chỉ tốn thời gian xếp hàng khi vào và ra khỏi máy bay.

Đi cùng trẻ em

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 6

- Đừng trông chờ vào việc cho con bạn một chỗ ngồi miễn phí. Nếu bạn chỉ mua một vé, con bạn phải ở trong lòng bạn trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay. Thực sự là bất hợp pháp nếu bạn tự ý để trẻ ngồi vào một chiếc ghế trống. Tiếp viên hàng không có thể giúp bạn, nhưng chỉ khi chuyến bay không kín chỗ.

- Nếu con bạn thích uống sữa, hãy nhớ mua trước. Hầu hết các hãng hàng không đều không mang sữa lên máy bay, vì vậy tiếp viên hàng không có thể không giúp bạn.

- Đừng thay tã cho bé trên bàn ăn. 

- Đừng yêu cầu tiếp viên trông chừng con bạn trong khi bạn đi vệ sinh. Họ không thể chịu trách nhiệm về con bạn, nhất là khi sóng gió có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nhu cầu "đặc biệt"

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 7

- Đừng yêu cầu thức ăn không chứa gluten hoặc bất kỳ loại bữa ăn đặc biệt nào khác  khi bạn đã ở trên máy bay. Nếu bạn có những hạn chế về chế độ ăn uống, bạn phải quan tâm đến điều đó trước. Tiếp viên hàng không chịu trách nhiệm chuẩn bị bữa ăn, họ chỉ giao những gì đã đóng gói sẵn.

- Tiếp viên hàng không không thể cung cấp cho bạn bất kỳ loại thuốc nào, vì vậy hãy dự đoán nhu cầu của bản thân trước khi lên máy bay.

- Phi hành đoàn không thể yêu cầu sân bay đích đến giữ chuyến bay nối chuyến của bạn. 

- Bạn không thể bắt bất cứ ai di chuyển chỗ ngồi của họ. Nếu bạn muốn ngồi với bạn mình nhưng người khác không muốn chuyển chỗ, đừng gọi tiếp viên hàng không can thiệp. Họ sẽ không ép hành khách ngồi một chỗ khác chỉ để làm hài lòng bạn.

20 điều không nên làm khi đi máy bay mà chỉ những tiếp viên có tâm mới tiết lộ - Ảnh 8

- Ngồi ở phía sau máy bay được phục vụ tốt hơn bởi tiếp viên hang không ở gần bạn hơn. Phi hành đoàn còn tiết lộ thỉnh thoảng họ phớt lờ những lời gọi từ những hang ghế trước của hạng phổ thông.

- Không nên uống nước từ vòi,  trà hoặc cà phê trên máy bay bởi đường ống ở đây không bao giờ được làm sạch.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news