Tin mới

Các cặp đôi càng hạnh phúc, càng nhanh 'phát tướng'

Thứ tư, 07/04/2021, 10:53 (GMT+7)

Bạn có từng nghe người ta nói những cặp yêu nhau sẽ béo lên cùng nhau. Và điều này không hề xa vời, đã có những nghiên cứu chứng minh đây là sự thật.

Theo một số nghiên cứu, những cặp vợ chồng hạnh phúc và hài lòng trong mối quan hệ/cuộc hôn nhân của họ có nhiều khả năng tăng cân hơn.

Vợ chồng tăng cân

Nghiên cứu do Đại học Bắc Carolina thực hiện đã theo dõi số đo cân nặng của hơn 8.000 người và kết luận rằng một phụ nữ đã kết hôn có thể tăng trung bình 10kg trong 5-6 năm đầu tiên sau cưới. Ngoài ra, những phụ nữ sống với bạn đời nhưng chưa kết hôn tăng gần 10kg trong khi những phụ nữ hẹn hò nhưng không sống chung với bạn đời chỉ tăng gần 6kg.

Các cặp đôi càng hạnh phúc, càng nhanh 'phát tướng' - Ảnh 1

Nghiên cứu cũng chỉ ra nam giới tăng cân trong quá trình chuyển đổi từ độc thân sang yêu đương. Nó cho thấy những người đàn ông sống chung với nửa kia trong hơn 2 năm có nguy cơ tăng hơn 11kg so với những người không sống với đối tác của họ.

Các nhà khoa học đã kết luận rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa tình yêu và các yếu tố liên quan đến béo phì. Bên cạnh tăng cân, những cặp đôi còn giảm hút thuốc và uống rượu, cho thấy họ sẵn sàng theo đuổi lối sống lành mạnh hơn.

Các cặp vợ chồng mới cưới

Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã tiến hành nhiều nghiên cứu hơn để xem việc tăng cân ở các cặp vợ chồng mới cưới là phản ánh tích cực hay tiêu cực về hạnh phúc của họ. Nghiên cứu đã theo dõi các cặp vợ chồng kết hôn hơn 4 năm, kiểm tra sức khỏe cảm xúc và mức độ căng thẳng của họ. Người ta thấy rằng những cặp vợ chồng mới kết hôn hạnh phúc có nguy cơ tăng cân cao hơn gấp đôi trong khi những cặp vợ chồng không hạnh phúc có ít khả năng tăng cân hơn.

Các cặp đôi càng hạnh phúc, càng nhanh 'phát tướng' - Ảnh 2

Nghiên cứu kết luận rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc tăng cân nhiều hơn vì họ không có nhu cầu thu hút bạn tình khác và họ cảm thấy hạnh phúc hơn theo cách của họ. Trong khi đó, những cặp vợ chồng cảm thấy không hạnh phúc lại không thể tăng cân do căng thẳng. Tuy nhiên, những cặp đôi tăng cân nên nghĩ đến chỉ số BMI của họ vì vấn đề sức khỏe hơn là ngoại hình.

Tăng cân rất dễ lây lan

Một nghiên cứu do Tạp chí Y học New England thực hiện cho thấy tăng cân cũng dễ lây lan ở các cặp vợ chồng đã kết hôn. Nếu một một người đang tăng cân, người kia cũng có 37% khả năng tăng cân. Điều này là do họ thích nghi với thói quen của nhau kể từ khi họ dành rất nhiều thời gian cho nhau. Trong khi các cặp đôi không hạnh phúc lại tránh dành thời gian cho nhau. Do đó, việc thích nghi với thói quen ăn uống của nhau trở nên khó khăn hơn.

Các cặp đôi càng hạnh phúc, càng nhanh 'phát tướng' - Ảnh 3

Những người thực hiện nghiên cứu đã phân tích môi trường xã hội, thói quen và hoạt động chung của các cặp vợ chồng và đưa ra kết luận việc cả 2 người cùng tăng cân bắt nguồn từ việc cả hai cá nhân ảnh hưởng tâm lý và thói quen ăn uống của nhau.

Điều quan trọng cần lưu ý là những nghiên cứu trên chỉ cho thấy một số trường hợp trên thế giới chứ không phải toàn tất cả mọi người. Luôn luôn có những trường hợp ngoại lệ và khi bạn không tăng cân, điều đó không có nghĩa là khi bạn không hài lòng với người bạn đời của mình.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tăng cân vợ chồng