Tin mới

20 ngày quay xong phim, Dương Mịch khiến CDM hoài nghi 'không có tâm'

Thứ tư, 01/03/2023, 16:07 (GMT+7)

Có nhiều bộ phim quay nhanh nhưng chất lượng tốt, tuy nhiên, khán giả không tin Dương Mịch có thể làm được điều này.

Với tư cách là diễn viên tiêu biểu trong dàn tiểu hoa 85, Dương Mịch dường như đã bước vào giai đoạn chuyển giao sự nghiệp. Đầu tiên là việc rời Gia Hành, sau đó là bắt đầu một dự án mới. Tuy nhiên, ngay sau khi bộ phim mới của Dương Mịch hoàn thành, cô nhận về nhiều ý kiến trái chiều của CDM.

Bộ phim mới nhất của Dương Mịch hoàn thành sau hơn 20 ngày khiến nhiều người chấn động.
Bộ phim mới nhất của Dương Mịch hoàn thành sau hơn 20 ngày khiến nhiều người chấn động.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin bộ phim mới của Dương Mịch là "Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết" gần đây đã hoàn thành. Vốn là điều đáng chúc mừng nhưng lại bị CDM đưa ra bàn tán sôi nổi. Bộ phim chính thức khai máy ngày 8/2 và thu hút sự chú ý ngay trong ngày ra mắt bởi dù sao đây cũng là tác phẩm màn ảnh rộng đầu tiên của Dương Mịch sau khi rời Gia hành. Đến khi mọi người dần quên mất dự án này thì nó đã hoàn thành.

Như vậy, thời gian quay "Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết" chỉ khoảng 20 ngày. Con số này khiến không ít CDM sửng sốt, thậm chí phàn nàn là "quá lố". Chủ đề này nhanh chóng trở nên nóng hổi, được bàn tán khắp nơi. Nhiều người cho rằng trong 20 ngày, dù diễn viên có giỏi đến mấy cũng không thể thể hiện trạng thái tốt nhất trong phim. Tuy nhiên, cũng có những người không đồng tình với ý kiến này. Họ cho rằng chu kỳ quay phim không nhất thiết phải tỷ lệ với chu kỳ phim.

Đa số mọi người có quan niệm phim ngắn là phim dở, vì vậy tốc độ quay phim của Dương Mịch khiến họ không hài lòng.
Đa số mọi người có quan niệm phim ngắn là phim dở, vì vậy tốc độ quay phim của Dương Mịch khiến họ không hài lòng.

Có người đã đưa ra lập luận để bác bỏ nhận định phim ngắn là phim dở. Trong quá trình quay một cảnh phim, ekip có thể không tốn quá nhiều thời gian và công sức để chuyển cảnh và bối cảnh. Nếu phim mới của Dương Mịch chỉ quay một cảnh, toàn bộ câu chuyện đều dồn vào bữa tiệc lẩu này thì có thể thời lượng phim ít hơn.

Bên cạnh chu kỳ quay ngắn của phim đơn cảnh, ngay cả phim Hong Kong thời hoàng kim cũng có chu kỳ quay ngắn hơn, chất lượng tốt hơn. Chẳng hạn như phim Vô Gian Đạo với cốt truyện phức tạp, nhiều cảnh quay nhưng chỉ mất hơn 20 ngày quay.

Tất nhiên, một bộ phim có thể quay nhanh hay không, ngoài yếu tố khách quan thì cần sự phối hợp ăn ý trong kỹ năng diễn xuất của các diễn viên. Một số bộ phim ngắn và hay đều có những diễn viên tuyệt vời, đạt chất lượng rất tốt.

Đây là dự án đầu tiên của Dương Mịch sau khi rời Gia Hành.
Đây là dự án đầu tiên của Dương Mịch sau khi rời Gia Hành.

Tuy nhiên, CDM rõ ràng không tin tưởng Dương Mịch, diễn viên chính của bộ phim. Trước đây, bộ phim Bảo Bối Nhi của Dương Mịch quay trong 9 tháng nhưng diễn xuất của cô bị đánh giá là ẩu. Chính vì vậy, việc Dương Mịch chỉ mất hơn 20 ngày cho bộ phim lần này khiến mọi người nghi ngờ là không có tâm.

Trên thực tế, ngay từ khi bắt đầu quay phim, có thể thấy kỳ vọng của ekip dành cho Dương Mịch không nằm ở kỹ năng diễn xuất mà ở ngoại hình. Vào ngày ra mắt, để thu hút sự chú ý, các bên liên quan đều đặc biệt tổ những những hoạt động tiếp thị ngoại hình cho Dương Mịch thay vì diễn xuất. Có thể thấy đây cũng là tính chất vai diễn của Dương Mịch trong phim.

Dù có nhiều dẫn chứng phim quay nhanh nhưng chất lượng, nhưng khán giả không tin Dương Mịch có thể làm được điều đó.
Dù có nhiều dẫn chứng phim quay nhanh nhưng chất lượng, nhưng khán giả không tin Dương Mịch có thể làm được điều đó.

Tất nhiên, đánh giá chất lượng phim và diễn xuất của Dương Mịch ở thời điểm này là hơi sớm. Người hâm mộ vẫn hy vọng bộ phim có thể thay đổi dư luận khi được phát hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news