Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 21/12: Tàu sân bay Trung Quốc tới Biển Đông diễn tập, Covid-19 chủng mới tại Anh vượt tầm kiểm soát

Thứ hai, 21/12/2020, 14:05 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 21/12/2020: Tàu sân bay Trung Quốc tới Biển Đông diễn tập, Covid-19 chủng mới tại Anh vượt tầm kiểm soát, Trump tiếp tục đi kiện...

Covid-19 chủng mới tại Anh vượt tầm kiểm soát

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố tình hình dịch Covid-19 chủng mới tại nước này đã "vượt ngoài tầm kiểm soát". Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đã ra lệnh phong tỏa thủ đô London và khu vực đông nam đất nước trong dịp giáng sinh. Theo đó, 16,4 triệu người Anh đã phải chịu các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt cấp 4 kể từ ngày 20/12. Họ sẽ không được họp mặt gia đình vào dịp Noel năm nay.

Tình trạng hỗn loạn tại sân bay Heathrow, nước Anh khi lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được ban bố. Ảnh: Dailymail

Hàng loạt nước hạn chế bay với Anh

Trước tình hình chủng Covid-19 mới tại Anh diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều nước cấm bay với quốc gia này. Trước đó, các nước ở châu Âu gồm Pháp, Đức, Italy, Bỉ, Áo, Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Hà Lan đã áp đặt các hạn chế đường hàng không đến và đi từ Anh. Bỉ còn áp dụng với cả đường sắt.

Tàu sân bay Trung Quốc sắp đến Biển Đông diễn tập

Mới đây, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc đã di chuyển xuống phía nam để tiến hành tập trận. Sau đó, Phát ngôn viên Hải quân Trung Quốc cũng xác nhận nhóm tàu sân bay này sẽ tới tập trận ở Biển Đông. Hiện Đài Loan đang giám sát chặt chẽ động thái của nhóm tàu này. Trung Quốc có động thái mới chỉ một ngày sau khi tàu USS Mustin của Mỹ vượt qua eo biển Đài Loan để thực hiện nhiệm vụ tại khu vực.

Tàu sân bay Sơn Đông sắp tận trận tại Biển Đông. Ảnh: CCTV

Trump tiếp tục đi kiện ở Pennsylvania

Chiến dịch của Tổng thống Trump ngày 20/12 đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Mỹ, yêu cầu bác một số phán quyết mà Tòa án Tối cao Pennsylvania đã đưa ra trước đó. Chiến dịch của Trump cáo buộc Tòa án Tối cao Pennsylvania đã vi phạm Điều II, hiến pháp Mỹ. Có thể nói, dù Đại cử tri đoàn đã hoàn tất quá trình bỏ phiếu nhưng ông Trump vẫn không ngừng nỗ lực để lật đổ kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news