Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 22/1: Biden sa thải quan chức thời Trump, Át chủ bài của Trump trong phiên luận tội lần 2

Thứ sáu, 22/01/2021, 12:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/1/2021: Biden sa thải quan chức thời Trump, Át chủ bài của Trump trong phiên luận tội lần 2, Phát hiện 800 cây cần sa tại London...

Biden sa thải quan chức thời Trump

Tổng thống Joe Biden đã sa thải 2 quan chức thời Trump không chịu từ chức. Đó là Chủ tịch Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia Peter Robb và Phó chủ tịch Alice Stock. Cả 2 người này đều đã gửi thư đến Nhà Trắng, cho biết việc sa thải họ gây bất lợi cho hoạt động của Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia. Tuy nhiên, họ đều đã bị Tân tổng thống sa thải sau đó.

Phát hiện 800 cây cần sa tại London

Cảnh sát London vừa triệt phá một ổ nhóm trồng 826 cây cần sa bên trong tầng hầm một tòa nhà thương mại. Giới chức Anh cho biết nhà máy này được trang bị hệ thống chiếu sáng và thông gió, nằm cách Ngân hàng Anh không bao xa. Hiện có 2 đối tượng đã bị bắt giữ để điều tra.

Hơn 800 cây cần sa bị tịch thu tại London. Ảnh: Cảnh sát thành phố London
Hơn 800 cây cần sa bị tịch thu tại London. Ảnh: Cảnh sát thành phố London

Át chủ bài của Trump trong phiên tòa luận tội lần 2

Đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho biết Trump đã thuê luật sư Butch Bowers cho phiên tòa luận tội sắp tới tại Thượng viện. Luật sư Bowers được đánh giá là một người tài năng, có kinh nghiệm trong nhiều sự vụ và rất hiểu luật bầu cử.

Lãnh đạo Cộng hòa chỉ trích cính sách của Biden

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell tuyên bố: "Chính quyền Biden đã đi sai hướng một số bước lớn trong ngày đầu tiên nắm quyền". Những sai lầm mà ông McConnell nói đến là việc đưa Mỹ tái gia nhập thỏa thuận khí hậu Paris, hủy dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL và sa thải tổng cố vấn Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia.

Biden ký 10 sắc lệnh ngăn Covid-19

Ngày 21/1, Tổng thống Joe Biden đã ký 10 sắc lệnh ngăn Covid-19, trong đó có quy định đeo khẩu trang và cách ly những người đến Mỹ bằng đường hàng không. Ông Biden nhận định Mỹ đang trong tình trạng khẩn cấp quốc gia và những thiệt hại mà đại dịch gây ra sẽ còn gia tăng, hành động quyết liệt là cần thiết.

Tổng thống Joe Biden ký sắc lệnh Covid-19. Ảnh: Getty
Tổng thống Joe Biden ký sắc lệnh Covid-19. Ảnh: Getty

Lãnh đạo phe Cộng hòa muốn hoãn luận tội Trump

Mới đây, ông McConnell đã đề xuất hoãn phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Trump đến giữa tháng 2 để cho ông có thời gian chuẩn bị. "Các nghị sĩ Cộng hòa ở Thượng viện đoàn kết mạnh mẽ dựa trên nguyên tắc cho rằng thể chế của Thượng viện, văn phòng cựu tổng thống và bản thân cựu tổng thống Donald Trump đều xứng đáng được hưởng quy trình đầy đủ và công bằng, tôn trọng quyền của ông ấy và những câu hỏi mang tính thực tế, pháp lý và hiến pháp", ông tuyên bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Joe Biden Donald Trump