Tin mới

Trump tìm được 'át chủ bài' cho phiên luận tội thứ hai

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:17 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Trump đã bắt đầu tập hợp đội luật sư biện hộ cho phiên tòa luận tội thứ hai tại Thượng viện. Ông dã thuê Butch Bowers, một luật sư có tiếng tại Nam Carolina tham gia vụ xử này.

Cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump, Jason Miller đã thông báo về việc này trên Twitter. Ông Bowers "được cả đảng Cộng hòa và Dân chủ tôn trọng và sẽ làm rất tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Trump". Tuy nhiên, ông Miller không nói rõ liệu còn có ai tham gia biện hộ cho Trump nữa hay chỉ mình ông Bowers.

Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã được thông báo tóm tắt về sự tham gia của Bowers trong cuộc họp của đảng vào chiều 22/1. Thượng nghị sĩ Lindsey Graham chính là người đã đề xuất ông Bowers cho Trump.

Cựu tổng thống Trump phát biểu tại căn cứ không quân Andrews trước khi mãn nhiệm. Ảnh: AP
Cựu tổng thống Trump phát biểu tại căn cứ không quân Andrews trước khi mãn nhiệm. Ảnh: AP

Khi được hỏi về đội ngũ pháp lý cho Trump, ông Graham nói với phóng viên: "Tôi nghĩ ông ấy sẽ có một người giỏi. Tôi nghĩ Butch Bowers sẽ được thuê. Tôi biết Butch từ lâu, đó là một người đáng tin. Và tôi nghĩ họ sẽ tập hợp thành một đội".

Thượng nghị sĩ Graham cho biết Bowers "đã tham gia vào các vụ kiện rất phức tạp, ông đã đại diện cho bang Nam Carolina và tòa án liên bang về niều vấn đề". Chẳng hạn như, Bowers là cố vấn cho Thống đốc Mark Sanford khi ông đối mặt với cuộc luận tội tại Hạ viện Nam Carolina năm 2009. Ông cũng phục vụ trong Bộ Tư pháp thời Tổng thống George W.Bush.

Thượng nghị sĩ cũng bày tỏ tin tưởng Bowers. "Ông ấy là một luật sư có năng lực đã phục vụ tốt tại Nam Carolina và hiểu luật bầu cử tốt hơn bất cứ ai tôi biết, vì vậy, sẽ rất thú vị khi theo dõi tất cả những gì sắp diễn ra", ông nói.

Hầu hết các luật sư liên quan đến nhóm bào chữa trong vụ luận tội đầu tiên của Trump đều nói rằng họ sẽ không tham gia vào phiên xử lần này. Đó là Rudy Giuliani, Jay Sekulow, Alan Dershowitz và cựu cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone.

Ông Bowers hiện không đưa ra bình luận ngay lập tức về vấn đề này.

(Theo NBCNews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news