Tin mới

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất?

Chủ nhật, 18/09/2022, 09:47 (GMT+7)

Ngoài địa vị, tổng thống Mỹ còn là những người rất giàu có. Trong số 6 vị tổng thống Mỹ còn sống, ai là người giàu có nhất?

Tổng thống Mỹ thường được coi là vị trí quyền lực nhất trên hành tinh mà một người có thể nắm giữ. Nhưng ngoài tầm ảnh hưởng to lớn về chính trị, kinh tế và xã hội mà công việc mang lại, nguyên thủ quốc gia Mỹ còn được hưởng một loạt lợi thế, đáng chú ý nhất là mức lương 400.000 USD hàng năm và một loạt các phúc lợi hậu kỳ.

Đó tiền lương hưu hàng tháng, chăm sóc y tế và thậm chí cả sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ. Hơn nữa, việc trở thành tổng thống Mỹ củng cố tiềm năng kiếm tiền trong tương lai, chẳng hạn như đi bán sách hay làm diễn giả.

Ngày nay, có 6 tổng thống Mỹ còn sống, 5 cựu và một đương nhiệm. Nhưng trong 6 chính khách, ai là người giàu nhất? Hãy xem xét tài sản ròng ước tính của cá nhân họ, theo Celebrity Net Worth và nhiều nguồn khác.

6. Joe Biden, tổng thống thứ 46, nhiệm kỳ từ năm 2021 - nay: 9 triệu USD

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất? - Ảnh 1

Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 9 triệu USD, tổng thống hiện tại, Joe Biden , đứng cuối danh sách. Trước khi làm việc đầu tiên ở Nhà Trắng - với tư cách là phó tổng thống của Obama - Biden tự gọi mình là “tầng lớp trung lưu”, một trong những thành viên “nghèo nhất” của Quốc hội.

Tuy nhiên, sau thời gian làm phó tổng thống, giá trị tài sản ròng của Biden đã tăng vọt lên hàng triệu USD. Theo Celebrity Net Worth, hàng triệu USD mà Biden kiếm được sau năm 2017 chủ yếu là kết quả từ các bài phát biểu và các giao dịch sách giá cao. Chỉ riêng từ năm 2017 đến năm 2018, có thông tin cho rằng Biden đã được thuê dự 40 cuộc nói chuyện với mức phí là 5 hoặc 6 con số mỗi lần.

5. Jimmy Carter, tổng thống thứ 39, nhiệm kỳ từ 1977 - 1981: 10 triệu USD

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất? - Ảnh 2

 

Năm nay 97 tuổi, Jimmy Carter là tổng thống lớn tuổi nhất và duy nhất có toàn bộ nhiệm kỳ trong thế kỷ trước. Từng là sĩ quan hải quân và Thống đốc Georgia, Carter giữ chức vụ tổng thống từ năm 1977 đến năm 1981.

Ngoài số tiền lương hưu sau nhiệm kỳ của mình, Carter còn viết vội hơn 30 cuốn sách và tạo dựng tên tuổi như một nhà ngoại giao toàn cầu thúc đẩy hòa bình và các nỗ lực Từ thiện khác. Ông đã thành lập Trung tâm Carter, một tổ chức nhằm giải quyết các xung đột toàn cầu và chống lại dịch bệnh.

Theo The Washington Post, Carter cũng kiếm tiền từ trang trại đậu phộng của gia đình mình, cuối cùng nó được bán với giá 1,5 triệu USD.

4. George W. Bush, tổng thống thứ 43, nhiệm kỳ từ 2001 - 2009: 50 triệu USD

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất? - Ảnh 3

Trước khi theo bước chân chính trị của cha mình, George W. Bush đã tham gia quân đội cũng như làm kinh doanh. Theo The Washington Post, vào cuối những năm 1970, tổng thống tương lai khi đó đã thành lập công ty thăm dò dầu khí Arbusto Energy. Về sau, công ty được hợp nhất thành HKN, Inc. Công ty này cùng với Bush bị cáo buộc giao dịch nội gián.

Bất chấp vụ bê bối, Bush đã có thể thực hiện một thỏa thuận kinh doanh cực kỳ lợi nhuận khi mua đội bóng chày Texas Rangers, cá nhân đầu tư nửa triệu USD vào nhượng quyền thương mại. Cuối cùng, theo Celebrity Net Worth, vào năm 1998, ông bán cổ phần của mình và thu về 15 triệu USD chỉ với thương vụ đó.

Ngoài tiền lương tổng thống và các giao dịch kinh doanh trước chính trị, Bush tự hào có một số tài sản trong danh mục đầu tư của mình, như trang trại rộng 600 ha ở Texas, tất cả đều đã quy đổi thành giá trị tài sản ròng ước tính hiện tại là 50 triệu USD.

3. Barack Obama, tổng thống thứ 44, nhiệm kỳ 2009 - 2017: 70 triệu USD

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất? - Ảnh 4

Barack Obama, có thể là người nổi tiếng nhất trong 6 tổng thống, giàu thứ 3 trong danh sách này.

Trước khi tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên leo lên nấc thang chính trị, Obama không đặc biệt giàu có. Tuy nhiên, theo Go Banking Rates, một khi thượng nghị sĩ Illinois để mắt đến Nhà Trắng, tài sản cá nhân của ông bắt đầu tăng theo. Ông kiếm được hơn 3,3 triệu USD tiền bản quyền sách cho Dreams of My Father, cuốn sách ông viết vào những năm 1990 trước khi trở thành một nhân vật chính trị trong gia đình.

Là một tổng thống phục vụ hai nhiệm kỳ, khoản lương 400.000 USD mỗi năm giúp mở rộng tài sản cho Obama. Cuối cùng, sau khi rời Phòng Bầu dục, Obama đã ký hợp đồng xuất bản với Penguin Random House với giá trị khổng lồ 65 triệu USD. Ông cũng nhận được lương hưu của tổng thống là 205.700 USD hàng năm.

2. Bill Clinton, tổng thống thứ 42, nhiệm kỳ 1993 - 2001: 100 triệu USD

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất? - Ảnh 5

Theo CA Knowledge, giá trị tài sản ròng của cựu tổng thống Clinton là 100 triệu USD, phần lớn kiếm được sau nhiệm kỳ tổng thống thứ 42 của ông.

Một bài báo của Forbes năm 2016 đã phân tích cách Clinton kiếm được nhiều tiền sau thời gian ở Nhà Trắng. Từ các sự kiện diễn thuyết, được cho là tính phí 125.000 USD mỗi hợp đồng, cho đến các giao dịch sách vô cùng sinh lợi và phí tư vấn riêng, cựu Thống đốc Arkansas đã thành công trong việc biến danh tiếng chính trị của mình thành khoản thu nhập khủng.

Theo Forbes , chỉ tính riêng từ năm 2001 đến năm 2015, số dư ngân hàng của Clinton đã được củng cố bởi con số ấn tượng 38 triệu USD khi bán các tác phẩm của ông, đặc biệt là cuốn hồi ký bán chạy nhất My life.

1. Donald Trump, tổng thống thứ 45, nhiệm kỳ 2017 - 2021, 3 tỷ USD

Ai là tổng thống Mỹ còn sống giàu có nhất? - Ảnh 6

Không có gì ngạc nhiên khi Donald Trump là người giàu nhất trong danh sách này. Trước nhiệm kỳ tổng thống thứ 45 của Mỹ, ngôi sao The Apprentice được biết đến như một tỷ phú bất động sản và nhân vật truyền hình.

Theo Forbes, tài sản của nhà kinh doanh kiêm chính trị gia này trị giá 3 tỷ USD. Khối tài sản khổng lồ này chủ yếu đến từ bất động sản ở New York của ông và nhiều nỗ lực khác như các dự án truyền thông, sân gôn và nhà máy rượu 500 ha ở Charlottesville, Virginia.

Theo 24/7 Wall St, Trump là tổng thống Mỹ giàu nhất mọi thời đại, kể cả khi so sánh với những người đã khuất như George Washington and Thomas Jefferson, những người có tài sản vài trăm triệu USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news