Tin mới

Trump cứng rắn, quyết không trở lại Twitter dù được mở tài khoản

Thứ ba, 26/04/2022, 12:26 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Trump sẽ không trở lại Twitter ngay cả khi Elon Musk mua lại công ty này và khôi phục tài khoản cho ông.

Chiều 25/4, Twitter tuyên bố công ty đã được tỷ phú Elon Musk mua lại với giá 44 tỷ USD. Trong chương trình Fox News Monday, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ chính thức tham gia MXH TRUTH của riêng mình trong 7 ngày tới theo kế hoạch.

"Tôi sẽ không sử dụng Twitter mà sẽ dùng TRUTH", Trump nói. "Tôi hy vọng Elon mua Twitter bởi anh ấy sẽ cải thiện nó, anh ấy là một người tốt, nhưng tôi sẽ ở lại TRUTH".

MHX TRUTH, nền tảng truyền thông xã hội của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump chính thức ra mắt vào tháng trước và đã hoạt động dưới các dịch vụ đám mây trong 4 ngày sau khi bản dùng thử bắt đầu từ tháng 2. Cựu thành viên Hạ viện Devin Nunes là CEO của công ty.

Tài khoản Twitter của Donald Trump bị đình chỉ.
Tài khoản Twitter của Donald Trump bị đình chỉ.

"Chúng tôi đang thu hút hàng triệu người và những gì nhận được là phản hồi trên TRUTH tốt hơn trên Twitter", Trump nói. "Twitter có bot và các tài khoản giả và chúng tôi đang làm tất cả mọi thứ có thể. Điểm mấu chốt là tôi sẽ không trở lại Twitter".

Trump bị đình chỉ vĩnh viễn khỏi Twitter, Facebook, Instagram và Snapchat sau cuộc bạo động tại điện Capitol ngày 6/1/2021. Twitter coi một số dòng tweet của ông kích động đến các cuộc biểu tình bạo lực và cảnh báo "nguy cơ kích động bạo lực hơn nữa".

Cựu tổng thống Trump và CEO Tesla Elon Musk có mối quan hệ hữu hảo.
Cựu tổng thống Trump và CEO Tesla Elon Musk có mối quan hệ hữu hảo.

Khi được hỏi liệu Twitter do Musk sở hữu có thể cạnh tranh với TRUTH hay không, Trump nói ông cảm thấy nó sẽ là sự phát triển tích cực trong không gian mạng xã hội.

Một nguồn tin cho biết Trump và Musk có mối quan hệ tốt và thân thiện với nhau. Trump đã bảo vệ Musk vào năm 2018 khi CEO Tesla bị buộc tội gian lận chứng khoán vì những dòng tweet gây hiểu lầm.

>> Xem thêm: Cú ngã của Joe Biden thành 'trò hề' cho con trai Trump và cư dân mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Twitter TRUTH