Tin mới

Donald Trump tái xuất, dự báo những ngày tháng náo nhiệt trên MXH

Thứ sáu, 29/04/2022, 11:10 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Donald Trump đã debut trên nền tảng MXH TRUTH do ông thiết lập để đối đầu với Twitter.

Mới đây, ông Trump đã có màn chào sân ấn tượng trên TRUTH: "Tôi đã trở lại! #COVFEFE". Đi kèm với bài đăng là bức ảnh chụp cựu Tổng thống đứng trên bãi cỏ xanh mướt bên ngoài CLB  Mar-a-Lago của ông tại  West Palm Beach, Florida.

Donald Trump tái xuất, dự báo những ngày tháng náo nhiệt trên MXH - Ảnh 1

#COVEFE khiến người ta ngay lập tức liên tưởng tới dòng tweet năm 2017 của Trump. Khi ấy, ông chỉ trích các phương tiện truyền thông đưa tin về chính quyền của mình. (Despite the constant negative press covfefe). Sự cố nhầm lẫn này đã được hơn 100.000 lượt thích và retweet trước khi bị xóa và gây xôn xao trên MXH.

Giờ đây, sau hơn 1 năm bị Twitter, Facebook, Instagram "cấm cửa" vì vụ bạo động ngày 6/1, Trump đã có sân chơi của riêng mình. Ông khẳng định không trở lại Twitter kể cả khi Elon Musk đã mua lại MXH này và rất có thể lệnh cấm Trump sẽ được xóa bỏ.

"Tôi sẽ không dùng Twitter nữa, sẽ ở lại với TRUTH", Trump nói với Fox News. "Tôi hy vọng Elon mua Twitter bởi anh ấy sẽ cải thiện nó. Anh ấy là một người tốt nhưng tôi sẽ ở lại với TRUTH".

Donald Trump tái xuất, dự báo những ngày tháng náo nhiệt trên MXH - Ảnh 2

Đại diện của TRUTH Social cho biết nền tảng này "tốt hơn sơn với Twitter" và sẽ có tác động tích cực trong thế giới truyền thông xã hội. Họ hy vọng sẽ phổ biến MXH này đến công chúng mặc dù nhiều người dùng tiềm năng than phiền về những khó khăn họ gặp phải khi đăng ký.

Cựu Tổng thống Mỹ tuyên bố đây là nền tảng dành cho tiếng nói của ông: "TRUTH là một nền tảng dành cho tiếng nói của tôi và những người ủng hộ tôi". Ông cũng chỉ trích Twitter trước khi Musk tiếp quản vì MXH này đã kiểm duyệt người của đảng Cộng hòa, giới hạn các cuộc trò chuyện về chính trị. Trump nói "không có tương tác nào" đang diễn ra và nó trở nên "nhàm chán bởi những người bảo thủ đã bị loại hoặc rời khỏi nền tảng này khi tôi rời đi".

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Trump cứng rắn, quyết không trở lại Twitter dù được mở tài khoản

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news