Tin mới

Bắc Bộ chuẩn bị đón không khí lạnh: Thời gian đổ bộ khi nào, kéo dài bao lâu?

Thứ hai, 25/01/2021, 15:48 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sắp tới Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường khá mạnh. Tuy không quá khắc nghiệt nhưng lại rất dễ gây ốm.

Miền Bắc những ngày qua ghi nhận tình trạng thời tiết ấm áp, không quá lạnh,nhiệt độ còn có xu hướng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày nữa thôi (27/1) các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt Không khí lạnh mới, gây ra hiện tượng mưa phùn, kèm theo sương mù, trời bắt đầu chuyển rét, có nơi rét đậm rét hại.

Chỉ còn 2 ngày nữa không khí lạnh sẽ tràn về gây mưa rét cho Bắc Bộ (ảnh internet)
Chỉ còn 2 ngày nữa không khí lạnh sẽ tràn về gây mưa rét cho Bắc Bộ (ảnh internet)

Trọng tâm của đợt rét lần này là ngày 28-31. Cụ thể, từ ngày 28/1, khu vực Bắc Bộ sẽ duy trì nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ, vùng núi có nơi chỉ còn từ 10-13 độ, nhiệt độ cao nhất dao động từ 18-21 độ. Nhiệt độ xuống thấp kèm theo mưa rải rác sẽ khiến cho cảm giác rét buốt rõ rệt hơn rất nhiều.

Đến ngày 31/1, trời tiết vẫn có xu hướng rét về sáng sớm và đêm. Ban ngày nhiệt độ nhích dần lên đạt ngưỡng 19-23 độ, trời ấm dần trở lại để chuẩn bị đón thêm các đợt không khí lạnh không quá mạnh nữa.

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Thời tiết chưa ổn định, duy trì ngưỡng rét và mưa

Dự báo đến đầu tháng 2, thời tiết sẽ ấm lên rõ rệt hơn khi nền nhiệt độ tăng dần và giữ ở ngưỡng 22-25 độ. 

Không khi lạnh kèm theo mưa khiến cho cảm giác lạnh buốt rõ rệt vì vậy những ngày này khi ra ngoài, mọi người cần trang bị áo ấm đầy đủ. Bên cạnh đó, áo mưa là vật dụng không thể thiếu, vừa giúp chống lạnh và chống nước. Ngoài ra, do diễn biến thời tiết phức tạp, rất dễ gây ra các mệnh về đường hô hấp nên cũng cần chú ý đặc biệt.

Thông tin dự báo thời tiết sẽ luôn được cập nhật liên tục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news