Tin mới

Món ăn độc lạ khiến nhiều người ngỡ ngàng: Cơm trộn bột milo

Thứ sáu, 29/01/2021, 18:54 (GMT+7)

Việt Nam có cơm trộn trái cây, cơm trộn nước hoa quả. Phillipines có món đặc biệt không kém: Cơm trộn bột milo.

Trên thế giới có rất nhiều món ăn đa dạng, độc đáo. Việt Nam có rất nhiều món ăn “có một không hai”: Ăn cơm cùng hoa quả theo mùa, ăn cơm cùng nước hoa quả,.. thì nền văn hóa ẩm thực của Philippines cũng độc đáo không kém khi có món cơm trộn bột milo hoặc chan cà phê. 

ảnh: chụp màn hình
ảnh: chụp màn hình

Món ăn độc đáo này được xem là món ăn mà người dân ở đảo quốc này thường ăn vào mỗi ngày. Mới đây, một cô nàng đã chia sẻ món cơm trôn bột milo trên tik tok và nhanh chóng nhận được sự tương tác lớn từ Cộng đồng mạng. Món ăn được nhiều người tò mò về hương vị khi được kết hợp lại.

Theo clip, cơm trắng được trộn với bột milo và ăn trực tiếp. Ngoài ra cũng có món ăn khác là cơm trắng chan nước cafe cũng khiến nhiều người tò mò không kém. Đoạn clip trên được chính cô gái người Philippines chia sẻ và giới thiệu đến mọi người ẩm thực quê nhà. 

Bước đầu tiên, cô bạn này xới cơm trắng ra tô, sau đó đổ một ít bột milo màu nâu vào. Đính kèm với hình ảnh này, cô gái còn hài hước chia sẻ: "Tôi dám cá là món này rất ngon, nếu nó không ngon thì bạn cứ kiện tôi đi!"

Cô gái còn chia sẻ thêm món cơm chan cà phê và khô chiên. Ảnh: chụp màn hình
Cô gái còn chia sẻ thêm món cơm chan cà phê và khô chiên. Ảnh: chụp màn hình

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận về hàng ngàn lượt thả tim trên Facebook. Bên cạnh những người bày tỏ sự thú vị, tò mò trước món ăn: "Không biết món này sẽ có mùi vị như nào nhỉ"... thì cũng có một bộ phận cho rằng việc kết hợp ăn uống này không hợp lý: "Sợ ăn cái món kỳ dị này vào có bị gặp "bác Tào" không mọi người".

Sau đó, cô gái Philippines đã lên tiếng đính chính không có chuyện bị Tào tháo đuổi khi ăn món cơm trộn milo vì đây là món ăn mà người Philippines ăn thường ngày. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực