Tin mới

Những kênh Youtube triệu view về ẩm thực có doanh thu ‘khủng’ như thế nào?

Thứ sáu, 16/10/2020, 08:43 (GMT+7)

Ở Việt Nam, làm Youtuber cũng là một cách kiếm tiền hiệu quả được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Các kênh Youtube đa dạng về nhiều thể loại như nấu nướng, du lịch, chơi đồ hàng,.. với hàng triệu lượt theo dõi.

Social Blade là trang web theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội. Theo trang Social Blade, Thơ Nguyễn là kênh youtube nổi tiếng nhất nhì hiện tại với gần 8 triệu lượt theo dõi, với 1000 video, Doanh thu vào khoảng 5,6 – 69,7 tỷ VNĐ. Khoa Pug cũng là một kênh nổi tiếng với 2,52 triệu lượt đăng kí, doanh thu dự tính mỗi năm có thể là từ 2-32 tỷ đồng.

Vài năm trở lại đây, không chỉ những bạn trẻ mà cả những người mẹ, người cô cũng “đặt chân” vào mảnh đất màu mỡ này với hàng loạt chủ đề, nhưng đặc sắc phải kể đến có lẽ là những clip liên quan đến ẩm thực.

Bà Tân Vlog, Ẩm thực mẹ làm hay Quỳnh Trần JP,.. đã trở thành những kênh youtube giải trí được nhiều người yêu thích. Những người phụ nữ này cũng kiếm được thu nhập đáng kể khi kiên trì chăm chút nội dung ẩm thực của mình.

1. Bà Tân Vlog

Ảnh: internet

Bà Tân Vlog là kênh Youtube của người phụ nữ nông dân đầu tiên nhận nút vàng YouTube chỉ trong vỏn vẹn 20 ngày. Dù vướng phải không ít lùm xùm nhưng đây là một kênh youtube khá thành công trong nước. Chủ sở hữu kênh này đó chính là người phụ nữ có tên Nguyễn Thị Tân (sinh năm 1967).

Bà Tân Vlog hiện tại đã đăng tải 250 clip với nội dung nấu đồ ăn “siêu to khổng lồ”. Theo Social Blade ước tính, thu nhập của bà có thể lên tới 1,09 tỷ - 17,5 tỷ đồng/năm (chưa trừ thuế phí).

Tuy nhiên, bà Tân không công nhận về con số thu nhập này: “Người ta toàn ấp tiền vào người bà bằng lời thôi. Làm gì có nhiều tiền thật đâu. Ai cũng bảo bà này giàu lắm nhưng tiền làm YouTube cũng chỉ ngang công đi xách vữa thôi”.

2. Ẩm thực mẹ làm

Kênh là một trong những đại diện của Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020. Ảnh: internet

Đây là một trong những kênh Youtube được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Chủ nhân của kênh là cô Dương Thị Cường và con trai Đồng Văn Hùng, hiện đang sống tại Thái Nguyên.

Kênh bắt đầu hoạt động từ tháng 2.2019 với những clip có lượng view trung bình khoảng 500.000 - 600.000 lượt. Hiện tại, Ẩm thực mẹ làm đã đăng tải gần 90 clip với hơn 722.000 người theo dõi. Vừa qua, kênh còn được trở thành một trong những đại diện củaViệt Nam tham dự YouTube FanFest 2020.

Theo Social Blade ước tính kênh Ẩm Thực Mẹ Làm có thể có thu nhập rơi vào khoảng 315 triệu đồng đến 5,06 tỷ đồng/năm. Số tiền sẽ thay đổi tùy thuộc vào lượt click link thuộc khu vực nào, có click những link quảng cáo hay không và chưa trừ thuế phí.

3. Quỳnh Trần JP

Sự xuất hiện của bé Sa luôn khiến người xem thích thú vì sự đáng yêu của cậu bé. Ảnh: internet

Kênh Quỳnh Trần JP  có tốc độ sản xuất video khá nhanh. Kể từ khi hoạt động vào tháng 6/2018, kênh có khoảng hơn 700 clip với lượt view trung bình khoảng từ 800.000 - 900.000 view/video.

Theo trang Social Blade ước tính, thu nhập cô rơi vào khoảng 3,3 tỷ - 53,3 tỷ đồng/năm (chưa trừ thuế phí). Trước đó, vào tháng 4/2020, trong một video của mình, Quỳnh Trần JP cũng từng chia sẻ thông tin với mỗi clip đạt 1 triệu lượt xem cô sẽ có mức thu nhập khoảng từ 7-9 triệu đồng, lượt xem cao thì thu nhập sẽ tăng lên.

Con số mà Social Blade đưa ra chưa bao gồm chi phí đầu tư thực hiện clip

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news