Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 29/12: Nga thừa nhận bí mật giấu kín về Covid-19, Biden chỉ trích Lầu Năm Góc

Thứ ba, 29/12/2020, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 29/12/2020: Nga thừa nhận bí mật giấu kín về Covid-19, Biden chỉ trích Lầu Năm Góc, Campuchia bắt 7 người Việt nhập cảnh chui...

Campuchia bắt 7 người Việt nhập cảnh chui

Đêm 27/12, cảnh sát Campuchia bắt 7 người Việt Nam nhập cảnh chui từ Thái Lan sang nước này. Họ đã được đưa vào khu cách ly gần biên giới với Thái Lan. Hiện Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Battambang đang phối hợp với các cơ quan chức năng Campuchia và Việt Nam để xử lý vụ việc.

Lao động Campuchia trở về từ Thái Lan tại cửa khẩu tỉnh Oddar Meanchey. Ảnh: PhnomPenh Post

Nga thừa nhận bí mật giấu kín về Covid-19

Mới đây, các quan chức Nga đã thừa nhậ số người tử vong vì Covid-19 tại nước này cao gấp 3 lần so với báo cáo, đưa nước này trở thành quốc gia có số người thiệt mạng vì đại dịch đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Ấn Độ. Theo cơ quan thống kê Rosstat, số ca tử vong vì mọi nguyên nhân từ tháng 1 đến 11 đã tăng  229.700 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết "hơn 81% số ca tử vong gia tăng trong giai đoạn này là do Covid-19". Như vậy, hơn 186.000 người Nga đã chết vì đại dịch.

Biden chỉ trích Lầu Năm Góc

Tổng tống đắc cử Joe Biden đã chỉ trích Lầu Năm Góc gây trì trệ cho quá trình chuyển giao và điều này có thể gây rủi ro cho an ninh Mỹ. Ông Biden cho biết hiện tại nhóm của mình "không nhận được tất cả thông tin cần thiết từ chính quyền sắp mãn nhiệm ở các lĩnh vực an ninh quốc gia trọng yếu" và điều này được xem là thiếu trách nhiệm.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Getty

Hạ viện thỏa nguyện cho Trump

Mới đây, Hạ viện Mỹ đã thông qua đạo luật CASH (Chăm sóc người dân Mỹ với hỗ trợ bổ sung), nâng hỗ trợ cho người dân trong đại dịch Covid-19 từ 600 USD lên 2.000 USD. Điều này đúng với mong muốn của Tổng thống Donald Trump. Đây là lần hiếm hoi Hạ viện do Đảng Dân chủ kiểm soát tán thành với quan điểm của ông Trump.

Điềm báo rợn người từ kẻ đánh bom Giáng sinh tại Mỹ

Theo lời người hàng xóm tên Rick Laude kể lại, trước khi thực hiện vụ đánh bom ngày Giáng sinh tại Nashville, Anthony Quinn Warner đã đưa ra lời điềm báo lạnh người. Cụ thể, một tuần trước Giáng sinh, Laude gặp Warner và hỏi thăm "năm nay ông già Noel có mang điều gì tốt cho anh không”. Warner đáp: 'Có chứ, Nashville và thế giới sẽ không bao giờ quên tôi”.

Sáng ngày 25/12, vụ nổ đã khiến Warner thiệt mạng, 3 người khác bị thương và hàng chục tòa nhà bị hư hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news