Tin mới

3 địa phương chuẩn bị công bố hết dịch Covid-19

Thứ năm, 20/02/2020, 19:55 (GMT+7)

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, hiện các tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Khánh Hòa, TP.HCM, đang làm các thủ tục để công bố hết dịch.

Tính đến nay, Việt Nam đã điều trị thành công 15/16 trường hợp nhiễm virus Covid-19. Dự kiến chiều ngày 21/2, Việt kiều Mỹ đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng sẽ được xuất viện.

Như vậy tính đến chiều mai, trong số 16 người dương tính với virus Covid -19 có 15 người được xuất viện, 1 người còn lại nhiễm Covid -19 tiếp tục điều trị tại Vĩnh Phúc.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế (thứ hai từ trái qua phải). Ảnh: Dân Việt

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết trong thời gian quan, các y bác sĩ Việt Nam đã rất nỗ lực để khống chế dịch bệnh.

Ông cho rằng đây là một thành tựu lớn với công sức của tập thể, cán bộ y bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân.

Chia sẻ của Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết hiện các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Khánh Hòa, TP.HCM đã không còn người nhiễm Covid-19 mới. Với Khánh Hòa đã quá 33 ngày không xuất hiện bệnh nhân mới, trong khi Thanh Hóa cũng đã qua 26 ngày không có ca nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news