Tin mới

Thông tin mới về gần 200 người rời khỏi vùng tâm dịch virus corona ở Vĩnh Phúc

Thứ năm, 20/02/2020, 16:28 (GMT+7)

Liên quan đến việc gần 200 người đi khỏi tâm dịch xã Sơn Lôi, Công an Vĩnh Phúc chính thức có thông báo.

Theo tin tức mới nhất từ Pháp luật TP HCM, ngày 20/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an tỉnh này vừa có thông báo về việc kiểm danh, kiểm diện người dân xã Sơn Lôi (tâm dịch Covid-19) và người địa phương khác tạm trú trên địa bàn trước và sau khi cách ly.

Theo đó, xã Sơn Lôi có sáu thôn với hơn 10.600 nhân khẩu. Trước khi tiến hành khoanh vùng dập dịch, có 236 trường hợp không có mặt tại địa phương, trong đó 192 người là dân xã Sơn Lôi.

Công an Vĩnh Phúc chính thức có thông báo về gần 200 người đi khỏi tâm dịch xã Sơn Lôi. Ảnh internet

Đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định những người vắng mặt đều có lý do chính đáng gồm 19 người đang tham gia nghĩa vụ quân sự; trên 100 người đang đi làm thuê, buôn bán, làm ăn ngoài địa bàn xã, thăm thân nhân hoặc trông người nhà nằm viện từ trước Tết Nguyên đán; 15 học sinh, sinh viên; 1 người đang thi hành án.

Bên cạnh đó, có 44 người (nơi khác đến) thuê trọ tại Sơn Lôi không ở địa phương do về quê chưa đến hoặc đi làm. Đồng thời công an Vĩnh Phúc khẳng định không có chuyện trốn khỏi xã.

Trước đó, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, tối 16/2, ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đến nay địa phương đã lên danh sách và kêu gọi 192 người này trở về đồng thời kêu gọi những người dân đang vắng mặt nhanh chóng đi khám sức khoẻ hoặc lập tức trở về địa phương để hưởng sự chăm sóc sức khoẻ của cơ quan y tế.

Đến chiều 20/2, Việt Nam đã công bố chữa khỏi cho 14/16 ca nhiễm Covid-19 trên cả nước. 23 trường hợp hiện tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại Vĩnh Phúc có 11 ca nhiễm và điều trị khỏi 10 người. Tại TP HCM có 3 ca nhiễm và điều trị khỏi cho 2 người. Các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Khánh Hòa và Thanh Hóa đều đã được điều trị khỏi tại bệnh viện địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news