Tin mới

Ấn Độ đưa vắc xin Covid-19 vào thử nghiệm trên động vật

Thứ năm, 20/02/2020, 17:20 (GMT+7)

Viên Huyết thanh Ấn Độ đã thông báo vắc xin Covid-19 mà họ đang phát triển hiện đã đến giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên động vật.

Ảnh minh họa: Pixabay

Vắc xin Covid-19 được viện Huyết thanh Ấn Độ kết hợp với công ty Codagenix có trụ sở tại Mỹ phát triển. Dữ liệu tiền lâm sàng từ chuột và linh trưởng sẽ có vào cuối tháng 8 và kết quả sẽ được đệ trình lên cơ quan quản lý. Theo dự kiến, vắc xin sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng ở người trong 6 tháng tới và sẵn sàng đưa ra thị trường vào đầu năm 2022.

Viện Huyết thanh Ấn Độ ước tính chi phí dự án lên đến 41,9 triệu USD và có kế hoạch thành lập các liên minh toàn cầu để được tài trợ.

Nhận xét về tiến trình phát triển vắc xinh, CEO của Viện Huyết thanh Ấn Độ Adar Poonawalla cho biết: "Những nỗ lực kết hợp với nhóm tại Codagenix đã mang lại kết quả và chúng tôi hy vọng cứu được hàng triệu sinh mạng với vắc xin này. Trong khi một số nỗ lực đã được thực hiện để tìm ra cách chữa trị  cũng như kiểm soát ổ dịch, đây là chủng vắc xin đầy tiên tiến đến giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng".

Tuần trước, Codagenix và Viện huyết thanh Ấn Độ đã hợp tác để phát triển một loại vắc xin làm suy yếu sự sống bằng cách sử dụng công nghệ khử trùng của Codagenix. Chủng virus - vắc xin do các công ty phát triển giống hệt với virus gốc. Theo dự kiến, đây sẽ là vắc xin được sản xuất tại Ấn Độ nhanh nhất để tiến hành thử nghiệm trên người trong vòng 6 tháng. Hơn nữa, các bên đang coi Trung Quốc là địa điểm tiềm năng để thử nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vắc xin Covid-19