Tin mới

Vừa hết dịch Covid-19, Iran lại có thêm 3 ca nhiễm mới

Thứ năm, 20/02/2020, 17:42 (GMT+7)

Iran đã báo cáo thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona. Tin được đưa ra chỉ một ngày sau khi 2 bệnh nhân tại nước này tử vong.

Hình ảnh virus corona nổi trên tế bào bệnh nhân. Ảnh: NIAID-RML

Theo tin tức từ hãng ISNA, Bộ Y tế Iran cho biết 2 cư dân thành phố Qom và một người khác ở Arak đã phải nhập viện vì nhiễm Covid-19.

Trước đó, cố vấn Bộ Y tế Iran Alireza Vahabzadeh cho biết 2 cư dân tại thành phố Qom đều nhiễm virus corona và đã tử vong. Đây là 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 duy nhất tại Iran và là 2 ca tử vong đầu tiên tại khu vực Trung Đông. Họ qua đời chỉ sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus trong vài giờ.

Hãng thông tấn IRNA cho biết các trường học tại Qom sau đó đã đóng cửa để chính quyền tiến hành điều tra. Những trường hợp nghi nhiễm hiện đã được chính quyền tìm kiếm để cách ly, kiểm dịch.

Dịch virus corona hiện đã khiến 9 người bên ngoài Trung Quốc đại lục thiệt mạng, bao gồm: 1 ở Nhật bản, 1 ở Đài Loan, 1 ở Philippines, 2 ở Hong Kong, 1 ở Pháp, 2 ở Iran và 1 ở Hàn Quốc. Tại Trung Đông, UAE là nước đầu tiên có người nhiễm virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19