Tin mới

Thông tin mới nhất về một công dân Việt Nam nhiễm virus corona ở Trung Quốc

Thứ năm, 20/02/2020, 19:35 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cập nhật tình hình mới nhất về một công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Trung Quốc.

Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đoàn Khắc Việt, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 20/2 cho biết: "Đối với trường hợp công dân Việt Nam đang được điều trị tại bệnh viện số 5 của tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc cho biết tình hình sức khỏe của công dân đang chuyển biến tốt và tiếp tục được điều trị tích cực".

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt - Ảnh: Bộ Ngoại giao

Cũng trong ngày 20/2, Hàn Quốc vừa xác nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này do dịch Covid-19. Nạn nhân nằm ở bệnh viện quận Cheongdo, tỉnh Gyeosang Bắc. Hiện Hàn Quốc đã xác nhận 53 ca nhiễm mới, khiến tổng số ca nhiễm tại quốc gia Đông Á này là 104.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng thông tin thêm về tình hình người Việt tại 2 quốc gia này. Ông khẳng định Việt Nam đã và đang theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các quốc gia đang có dịch.

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến dịch tại địa bàn, công bố đường dây nóng, giữ liên lạc với công dân Việt Nam và sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Theo báo cáo của các cơ quan đại diện, ngoài một trường hợp tại Trung Quốc, hiện chưa có thêm công dân Việt Nam nào bị lây nhiễm", phó phát ngôn nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news