Tin mới

Xuất hiện đường truyền bệnh mới sau ca nhiễm corona ở Hàn Quốc

Thứ năm, 20/02/2020, 16:28 (GMT+7)

Đại dịch virus corona, ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đã hé lộ đường truyền bệnh mới.

EPA cho hay sáng ngày 18/2, ca bệnh thứ 31 nhiễm chủng virus corona mới Covid-19 tại Hàn Quốc được phát hiện là một trong những trường hợp có yếu tố đặc biệt đang gây nhiều lo ngại cho cơ quan y tế tại nước này.

Theo đó, cơ quan Y tế công cộng của Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo nước này nên chuẩn bị cho nhiều trường hợp nhiễm virus cororna không liên quan đến các con đường lây lan đang phổ biến.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận nước này đang bước vào 'giai đoạn dịch bệnh mới' đối với một số trường hợp được xác nhận không liên quan đến những con đường lây nhiễm bệnh vẫn đang được giới y tế cảnh báo.

Xe chở 7 người sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess đi vào trung tâm kiểm dịch ở Incheon, Hàn Quốc, ngày 19/2. Ảnh: EPA

Thực tế, những bệnh nhân này được đánh giá dương tính với virus corona không có những yếu tố có liên quan đến quá trình lây bệnh thường thấy hiện nay như đi du lịch nước ngoài, tiếp xúc với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh khác...được WHO công bố.

Điều này làm dấy lên mối lo ngại về sự gia tăng truyền bệnh trong cộng đồng tại Hàn Quốc.

Ca bệnh số 31 tại Hàn Quốc là phụ nữ 61 tuổi sống tại Daegu, cách Seoul 300 km về phía Đông Nam.

Có dấu hiệu sốt vào ngày 10/2, bà này đã tự chối xét nghiệm virus corona với lý do bà không đi du lịch nước ngoài. Sau đó bà đã không được kiểm dịch, nhập viện để cách ly điều trị cho đến một tuần sau đó và được xác nhận là trường hợp nhiễm virus corona thứ 31 tại Hàn Quốc.

Theo hồ sơ của cơ quan y tế nơi bà này điều trị cho thấy, bệnh nhân đã tới Seoul vào cuối tháng Một, sau đó bị Tai nạn giao thông, điều trị tại bệnh viện ở đây, rồi mới trở về nhà. Tại Daegu, bà vẫn thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển. Người phụ nữ này cũng được cho là có liên quan đến 11 trường hợp nhiễm bệnh khác ở địa phương, khi cùng tham dự một buổi lễ tại Nhà thờ.

Ngoài ra, Cơ quan y tế công cộng tại Hàn Quốc cũng thừa nhận chưa rõ trường hợp nhiễm virus corona thứ 29 và 30 của nước này theo con đường nào khi họ đều không tiếp xúc với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh khác, không đi nước ngoài trong thời gian gần đây.

Trong cuộc họp báo diễn ra mới đây, Giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong khẳng định rằng những trường hợp có nguy cơ cao nhất là những người từng đến Trung Quốc trong thời gian gần, có tiếp xúc với những trường hợp nhiễm virus corona.

"Đường lây nhiễm của cả ba bệnh nhân trên là không chắc chắn... và có nhiều khả năng sẽ phát hiện thêm các trường hợp tương tự", ông này khẳng định.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Park Neung-hoo, các cơ quan y tế nước này hiện vẫn đang bình tĩnh xử lý tình hình hiện tại và chuẩn bị đối phó nếu virus corona bùng phát.

Ngày hôm qua 19/2, quan chức y tế tại Hàn Quốc xác nhận thêm 5 trường hợp mới nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc lên 51 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news