Tin mới

4 du khách Anh đang cách ly di chuyển ra sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội: Có người bị sốt

Thứ năm, 12/03/2020, 10:34 (GMT+7)

4 du khách Anh đang trong diện cách ly, trong đó có người còn có biểu hiện sốt đã di chuyển đến sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Trí thức trẻ, tối 11/3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nắm được thông tin 2 chiếc xe mang BKS tỉnh Quảng Nam chở theo 4 người mang quốc tịch Anh từ Quảng Nam ra sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội. Điều đặc biệt là 4 người này đang trong thời gian cách ly 14 ngày để phòng dịch Covid-19.

Chiếc xe chở du khách Anh đến sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội. Ảnh internet

Khoảng 16h15 phút, xe y tế Quảng Nam biển số xanh 92A–006.38 và biển số trắng 92DA-0016 chở theo 4 du khách Anh. trong đó có người từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2/3 là Mr Richard Cutis và Mrs Amada Cutis. Chuyến bay này có 2 du khách Anh dương tính với Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 (cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17).

Theo quy định thì 4 du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng lại được đưa ra sân bay để bay đi Hà Nội trên chuyến bay VN188. Họ tính liên hệ với các hãng hàng không để bay tới Hà Nội rồi từ đó bay về Anh. Nhưng khi hay tin các du khách này có tên trong danh sách bay cùng chuyến với người dương tính với với Covid-19 nên hãng hàng không Vietnam Airlines đã từ chối cho bay.

Khi đến khu vực D2 ga quốc nội thì hành khách Amada Curtis có biểu hiện sốt, run rẩy. Lực lượng y tế sân bay đến kiểm tra thì ghi nhận hành khách trên tỉnh táo, có hiện tượng run tay.

Các cơ quan chức năng tại sân bay Đà Nẵng cho biết đã buộc 2 xe trên quay trở lại nơi cách ly ở Quảng Nam. Sự việc trên đã khiến nhà ga D2, sân bay quốc tế Đà Nẵng phải tạm ngưng hoạt động trong 1 tiếng đồng hồ. Ngành y tế Đà Nẵng sau đó đã có mặt tại sân bay để phun thuốc khử trùng khi 2 chiếc xe cùng 4 vị khách rời đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news