Tin mới

Hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19, TT Trump vẫn tự tin sẽ loại trừ mối đe dọa

Thứ năm, 12/03/2020, 10:44 (GMT+7)

Dù dịch bệnh đang lan nhanh ở Mỹ nhưng trong thông điệp quốc gia phát đi từ phòng Bầu Dục hôm 11/3 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump tự tin tuyên bố Mỹ sẽ loại trừ mối đe dọa từ Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Chúng tôi đã liên lạc thường xuyên với các đồng minh của mình và chúng tôi đang kiểm soát tốt năng lực đầy đủ của chính phủ liên bang và khu vực tư nhân để bảo vệ người dân Mỹ".

Ông chủ Nhà Trắng tin tưởng rằng bằng cách kiểm đếm và tiếp tục thực hiện các biện pháp cứng rắn hiện nay, "chúng tôi sẽ làm giảm đáng kể mối đe dọa đối với người dân của chúng tôi và cuối cùng chúng ta sẽ nhanh chóng đánh bại virus này”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.

Theo ông Trump, ngay từ ban đầu, các quốc gia và người dân trên toàn thế giới đã luôn phải đối mặt với những điều không lường trước được và thách thức đó bao gồm cả những mối đe dọa rất nguy hiểm trên quy mô lớn đối với sức khỏe của con người. Điều quan trọng là cách thế giới phản ứng với vấn đề này ra sao và nước Mỹ đang có phản ứng nhanh với tính chuyên nghiệp rất cao.

Trong nhiều tuần qua, chính quyền Tổng thống Trump cố gắng trấn an dư luận khi khẳng định có khả năng kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế gần đây đã lên tiếng cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra phản ứng trước thông tin trên.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết, Tổng thống Trump đang cân nhắc tuyên bố bệnh dịch quốc gia để được sử dụng khoản tài chính dành cho hoạt động ứng phó của chính quyền liên bang đối với dịch Covid-19. Theo Đạo luật Stafford, động thái trên có thể giải ngân tới 40 tỷ USD cho gói cứu trợ khẩn cấp

Theo thống kê của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến ngày 11/3, tính đến nay có ít nhất 1.162 ca nhiễm Covid-19 tại nước này. 24 bang và thủ đô Washington cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời nhấn mạnh, số ca tử vong tăng lên 29 trường hợp.

CDC US cho hay, các bệnh nhân được ghi nhận tại gần 40 bang. Thống kê này cũng bao gồm cả 49 ca trở về từ Nhật Bản và thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi dịch bệnh khởi phát.
Cùng ngày, trong một phiên điều trần tại Quốc hội, Giám đốc Viện Dịch bệnh Truyền nhiễm và Dị ứng của Mỹ Anthony Fauci cho biết, Covid-19 có thể nguy hiểm gấp 10 lần so với bệnh cúm mùa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news