Tin mới

3 loại gia vị tuyệt đối không cho vào thịt kho ngày Tết, khiến thịt khô cứng, mất vị

Chủ nhật, 16/01/2022, 16:31 (GMT+7)

Những loại gia vị này nêm vào nồi thịt kho, tưởng sẽ thơm ngon ai ngờ làm mất vị ngọt.

Kho thịt có rất nhiều cách chế biến được nhiều người nội trợ truyền tay nhau. Dưới đây là những loại gia vị không nên cho vào nồi thịt kho. Lí do là bởi chúng sẽ khiến thịt bị khô cứng, kém ngon, làm giảm hương vị vốn có của thịt.

1. Hạt tiêu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiêu là loại gia vị giúp tạo mùi thơm, cay cho các món ăn. Rất nhiều người vì thích vị cay của tiêu nên đã cho chúng vào nồi thịt kho. Tuy nhiên mùi đặc trưng của tiêu sẽ lấn át hương vị cơ bản của thịt, món ăn không còn giữ vị ngọt đặc trưng được nữa. Thậm chí đối với cá kho, nếu bạn bỏ tiêu thì chúng sẽ hút nước của cá, khiến thịt bị khô trông thấy.

2. Hoa hồi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người thường bỏ hoa hồi vào nồi thịt kho bởi tin rằng chúng sẽ làm dậy mùi thịt, tuy nhiên sự thực thì giống với tiêu, hoa hồi sẽ át đi mùi vị đặc trưng của thịt kho. Ngoài ra, hoa hồi còn hút nước, khiến thịt trở nên khô, giảm giá trị dinh dưỡng. bạn có thể dùng hoa hồi trong các món canh, phở nhưng không nên cho vào kho thịt.

3. Bột ngọt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bột ngọt giúp tăng độ đậm đà của món ăn, trung hòa hương vị nếu món bị quá mặn. Thế nhưng, ăn nhiều bột ngọt không tốt, bạn có thể kho thịt với đường phèn, đường hoa mơ thay vì bột ngọt để giữ sức khỏe cho cả gia đình.

Để kho thịt ngon, bạn hãy chọn thịt 3 chỉ tươi, có cấu trúc rõ ràng. Trước khi kho, bạn hãy ngâm thịt với nước lạnh trong vòng 30 phút để loại bỏ máu thừa, giảm bọt trong quá trình đun nấu. Kho thịt cũng nên bật nhỏ lửa, đun liu riu, đồng thời không nên ướp rồi cho nước vào kho ngay bởi gia vị sẽ khó ngấm vào thịt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kho thịt thịt kho