Tin mới

Kho thịt chỉ cần ướp 1 loại gia vị này, thịt mềm tan, không tanh, thơm nức mũi

Thứ bảy, 18/12/2021, 09:26 (GMT+7)

Kho thịt cũng đòi hỏi một số kĩ năng để thịt mềm tan, không tanh, thơm nức mũi.

Kho thịt có rất nhiều cách chế biến được nhiều người nội trợ chuyền tay nhau. Nhiều người tin rằng kho thịt chỉ cần cho nước hàng là thịt kho sẽ có màu vàng tự nhiên, thơm mềm, không tanh.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần thêm một công đoạn khi kho thịt thì sẽ có nồi thịt kho mềm tan, ăn ngon, không bở và giữ nguyên chất dinh dưỡng. Đầu tiên, bạn cần sơ chế sạch miếng thịt ba chỉ rồi thái nhỏ thành từng miếng dày khoảng 3 - 5cm. Nếu muốn mỡ trong, béo thì bạn có thể đem thịt đi phơi nắng khoảng 2 tiếng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn cần đun một nồi nước ấm kèm 2 lát gừng vào, đun cùng thịt đến khi sôi khoảng 2 phút thì vớt bọt và vớt thịt ra. Công đoạn này giúp thịt đỡ mùi. Tiếp đến bạn đun một ít dầu nóng, cho thịt vào trước để xào săn và ngả sang màu vàng cánh gián. Sau đó, bạn cho thịt cùng 2 lát gừng vào nồi kho, sau đó cho trứng cút đã luộc đã bóc vỏ. Cuối cùng, sau thời gian kho, bạn hãy thêm một nắm hành tím và vài nhánh tỏi lên trên.

Tiếp đến bạn hãy đổ nước sốt vào rồi đổ tiếp bia vào nồi thịt kho. Đun tiếp nồi thịt trong lửa vừa đến khi thịt mềm như bạn mong muốn, khoảng 40 – 60 phút. Thịt sau khi chín sẽ thơm và béo ngậy, ăn tan trong miệng. Miếng thịt không hề bị quá dai hay quá ngấy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn có cách khác là sau khi bạn kho thịt thì xếp lá mít đã rửa sạch lên trên mặt nồi thịt. Lá mít sẽ giúp miếng thịt trở nên thơm, ngon, trong nước mà lại không có bọt, miếng thịt vẫn lên màu tự nhiên rất đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news