Tin mới

3 loại thực phẩm quen thuộc chớ nên để trong tủ lạnh nhiều người hay mắc sai lầm

Chủ nhật, 28/05/2023, 09:32 (GMT+7)

3 loại thực phẩm quen thuộc chớ nên để trong tủ lạnh mà nhiều người hay mắc phải sai lầm này.

1. Không để cà chua trong tủ lạnh

Tránh để cà chua trong tủ lạnh vì hương vị tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Thực phẩm giàu dinh dưỡng chín trong môi trường nhiệt và ngược lại trong môi trường lạnh. Do đó, đặt cà chua trong tủ lạnh sẽ làm dừng quá trình chín và khiến nó mất đi hương vị vốn có ban đầu.

Ngoài ra, để cà chua trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến mùi và cấu tạo của cà chua. Cà chua sẽ mất đi hương thơm đặc trưng của nó và phần thịt cà chua có thể trở thành hạt. 

3 loại thực phẩm quen thuộc chớ nên để trong tủ lạnh nhiều người hay mắc sai lầm - Ảnh 1
 

Cách bảo quản cà chua: 

- Để ở nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ mát thay vì cất vào tủ lạnh

- Không nên đè cà chua lên nhau tránh bị dập

- Nên dùng cà chua trong vòng 1 tuần

2. Không để trứng trong tủ lạnh

Những khoáng chất và enzym thiết yếu có trong trứng có thể mất đi tác dụng với sức khỏe con người khi trứng được bảo quản trong tủ lạnh do nhiệt độ lạnh có thể tiêu diệt các enzym hoạt tính. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên để trứng ngoài tủ lạnh và sử dụng nhanh để chúng không bị hỏng.

3 loại thực phẩm quen thuộc chớ nên để trong tủ lạnh nhiều người hay mắc sai lầm - Ảnh 2
 

Bên cạnh đó cũng không nên để trứng ở cánh tủ lạnh làm sinh sôi các vi khuẩn salmonella enteritidi (vi khuẩn này có trong lòng đỏ của trứng). Mặt khác, cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng.

Cách bảo quản trứng

- Rửa sạch trứng trước khi cất trữ: Trứng mua về nên dùng khăn mềm ướt lau sạch sau đó mới đem cất trữ. Nếu trứng không rửa sạch trước khi bảo quản thì phân gà, vịt còn bám ở ngoài vỏ rất mất vệ sinh, thậm chí có thể gây bệnh.

- Đặt trứng đúng vị trí: nhiều người có thói quen để đầu to của trứng xuống dưới, đầu bé lên trên nhưng làm vậy không đúng. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em chia sẻ, để trứng tươi lâu, lòng đỏ không bám sát vào vỏ trứng, nên lưu ý lúc nào cũng phải để đầu to của quả trứng phía trên, dựng đứng, không nên để nằm hoặc trở ngược đầu lại. Tốt nhất không cho các quả trứng chạm vào nhau.

- Nếu đã cất trứng trong tủ lạnh thì nên để luôn trong tủ, không lấy ra và để ở môi trường ngoài. 

3. Không bảo quản các loại hạt trong tủ lạnh

Không nên bảo quản các loại hạt khô trong tủ lạnh, vì hơi ẩm trong tủ lạnh sẽ tác động lên hạt, khiến hạt dễ bị ỉu và mốc hơn. Các loại hạt được khử mùi cũng có xu hướng hấp thụ mùi từ thực phẩm khác trong tủ lạnh. Tốt nhất nên bảo quản hạt trong hộp kín và đặt ở nhà bếp.

3 loại thực phẩm quen thuộc chớ nên để trong tủ lạnh nhiều người hay mắc sai lầm - Ảnh 3
 

Cách bảo quản các loại hạt

- Rang lại hạt: Khi thấy các hạt có dấu hiệu bị ỉu, đừng quá lo lắng! Bạn bỏ chúng vào trong chảo chống dính trên ngọn lửa vừa để rang nóng lại.

- Ngoài ra, cách tốt nhất để bảo quản các loại hạt là sử dụng túi hút ép chân không, như vậy sẽ giúp hạt được bảo quản kín hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news