Tin mới

5 mẹo cho tóc hết dầu, không bết dính dù phải thường xuyên đội mũ bảo hiểm trong mùa hè

Thứ sáu, 26/05/2023, 17:49 (GMT+7)

Áp dụng ngay 5 mẹo này, bạn sẽ có mái tóc không bóng dầu, bết dính dù phải thường xuyên đội mũ bảo hiểm trong mùa hè.

Một mái tóc bóng dầu, bết như vài ngày chưa gội khiến bạn trông nhếch nhác, xấu xí là điều mà bất kỳ người đi xe máy nào cũng ghét. Dù là ngày nắng hay mưa, mái tóc của bạn có thể bị bết vì mồ hôi hay nước mưa do thường xuyên đội mũ bảo hiểm. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu và không còn tự tin về ngoại hình của mình.

Tóc bết dầu sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết mẹo giữ cho tóc khô khi đội mũ bảo hiểm trong mùa hè. Dưới đây là những mẹo nói không không với tóc dầu khi phải thường xuyên đội mũ bảo hiểm: 

Tóc bết khi đội mũ bảo hiểm đi xe máy là nỗi khổ của nhiều chị em trong mùa hè. Ảnh: Internet.
Tóc bết khi đội mũ bảo hiểm đi xe máy là nỗi khổ của nhiều chị em trong mùa hè. Ảnh: Internet.

1. Chọn kiểu tóc phù hợp như tóc tết, tóc búi hay buộc tóc đuôi ngựa thấp

Bạn có thể hạn chế tình trạng tóc bết, dầu trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức vì thường xuyên phải đội mũ bảo hiểm bằng cách để kiểu tóc phù hợp nhất. Tránh việc thả tóc vì điều này sẽ vô tình khiến tóc bạn trở nên bết dính hơn do mồ hôi. 

Bạn có thể áp dụng một số kiểu tóc đơn giản, dễ thực hiện dưới đây khi đội mũ bảo hiểm: 

- Chọn kiểu tóc buộc đuôi ngựa thấp: Đây là kiểu tóc tiện dụng, đơn giản nhất được nhiều chị em áp dụng vừa giúp tóc giữ nếp, vừa không bị bết dính vào mũ bảo hiểm. 

- Tóc tết gọn nhẹ: Đây là kiểu tóc dành cho những bạn gái thích phong cách điệu đà, vừa giúp tóc gọn gàng mà vẫn rạng rỡ

- Tóc búi thấp: Đây cũng là kiểu tóc được nhiều chị em lựa chọn khi đội mũ bảo hiểm trong mùa hè vì giúp tóc luôn khô ráo, không bị bết dính.

Tóc búi thấp. Ảnh: Internet.
Tóc búi thấp. Ảnh: Internet.
Tóc tết thấp được nhiều chị em lựa chọn. Ảnh: Internet.
Tóc tết thấp được nhiều chị em lựa chọn. Ảnh: Internet.

2. Sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng với khả năng thông gió tốt

Một chiếc mũ bảo hiểm tốt có lẽ là vật dụng quan trọng nhất để bảo vệ tóc bạn khỏi tình trạng bết dính không mong muốn. Mũ bảo hiểm ngoài việc giúp giảm nguy cơ chấn thương đầu hoặc não khi va chạm hoặc xảy ra sự cố còn giúp bạn bảo vệ tóc.  

Vào ngày hè nóng nực, bạn nên chọn những chiếc mũ bảo hiểm có nhiều lỗ thông gió. Nó thúc đẩy sự lưu thông không khí bên trong mũ bảo hiểm đồng thời còn giúp ngăn ngừa kích ứng da đầu và đổ mổ hôi trên da đầu của bạn. 

Ngược lại, nếu đi xe máy dưới thời tiết đổ mưa, bạn nên chọn mũ có ít lỗ thông gió hoặc loại mũ kín để ngăn ngừa nước mưa thấm vào và làm ướt tóc. 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện một số loại sản phẩm có thiết kế hai trong một rất tiện lợi cho người sử dụng.

Cần lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp. Ảnh: Internet.
Cần lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp. Ảnh: Internet.

3. Sấy khô tóc trước khi đội mũ bảo hiểm

Nếu bạn đang cố gắng giữ cho tóc khô ráo, suôn mượt khi đi xe máy, bạn nên sấy khô tóc đúng cách trước khi đội mũ bảo hiểm.

Đội mũ bảo hiểm khi tóc ướt sẽ cản trở luồng không khí và gây ảnh hưởng tới mái tóc của bạn. Thậm chí, điều đó còn trở nên tồi tệ hơn nếu xảy ra trong thời tiết nóng bức, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. 

Bên cạnh việc khiến bạn khó chịu, mồ hôi trộn với tóc ướt sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi. Điều này sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng da đầu, gàu và các vấn đề khác về tóc. 

4. Sử dụng dầu gội khô và phấn rôm

Những người tóc dầu, bết tránh việc thoa các sản phẩm như tinh dầu thơm, nước hoa tóc.

Thay vào đó, bạn hãy "thủ sẵn" trong túi dầu gội khô hay phấn rôm. Đây là những sản phẩm dành cho người tóc dầu, bết. Khi xịt lên tóc có khả năng hút lượng dầu thừa trên tóc và da đầu, giúp bạn có mái tóc suôn mượt, khô ráo, sạch sẽ mà không cần dùng nước.

Tuy nhiên, dầu gội khô hay phấn rôm không phải hoàn toàn vô hại. Vì vậy, hãy sử dụng chúng khi bạn thực sự cần thiết. Nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ gây ra sự tích tụ bã nhờn, làm tắc nghẽn các lỗ chân lông tóc. 

Dầu gội khô, phấn rôm là món đồ không thể thiếu với các chị em tóc dầu. Ảnh: Internet.
Dầu gội khô, phấn rôm là món đồ không thể thiếu với các chị em tóc dầu. Ảnh: Internet.

5. Sử dụng khăn

Bạn có thể dùng một chiếc khăn quàng thấm hút mồ hôi để quấn quanh tóc trước khi đội mũ bảo hiểm. Ngoài việc giữ cho tóc khô ráo, những chiếc khăn này còn giúp mái tóc của bạn trông thời trang hơn.

Bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu lụa vì chúng rất mềm và nhanh khô.

Dùng khăn lụa quấn tóc cũng là một lựa chọn của nhiều chị em. Ảnh: Internet.
Dùng khăn lụa quấn tóc cũng là một lựa chọn của nhiều chị em. Ảnh: Internet.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news