Tin mới

3 mẫu iPhone phổ biến không được nâng cấp miễn phí lên iOS 17, điện thoại của bạn có trong danh sách?

Thứ năm, 08/06/2023, 16:20 (GMT+7)

Apple đã ra mắt phiên bản iOS 17 vào rạng sáng ngày 6/6 nhưng có một số iPhone đã bị "bỏ rơi".

Hệ điều hành mới của Apple, iOS 17 có nhiều tính năng mới nhưng cũng không có gì quá xa lạ. Tuy nhiên, 3 mẫu iPhone phổ biến là iPhone 8, iPhone 8 PlusiPhone X sẽ không được hỗ trợ cập nhật. Chỉ những người có iPhone XS ra mắt vào năm 2019 hoặc những đời iPhone mới hơn mới có thể tải xuống iOS 17.

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ không được hỗ trợ cập nhật iOS 17 miễn phí. Ảnh minh họa: Internet
iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ không được hỗ trợ cập nhật iOS 17 miễn phí. Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù iPhone XS, XS Max và XR là những thiết bị cũ nhất đủ điều kiện cập nhật, nhưng chúng cũng không nhận được mọi tính năng mới. Các thiết bị này sẽ nhận được các tính năng như màn hình StandBy để biết thông tin nhanh trong khi bạn đang sạc và tính năng Check In để thông báo cho ai đó rằng bạn đã về đến nhà an toàn.

Tuy nhiên, một số tính năng được dành riêng cho iPhone đời mới hơn, chẳng hạn như phản ứng dựa trên cử chỉ với hiệu ứng thực tế tăng cường trong FaceTime sẽ chỉ được hỗ trợ trên iPhone 12 trở lên.

Một số cải tiến tự động sửa lỗi của iOS 17 cũng sẽ chỉ dành cho iPhone 12 trở lên.

Ngoài ra, còn một tính năng trợ năng mới có tên Point and Speak giúp những người khiếm thị tương tác với văn bản trong môi trường của họ. Tính năng này chỉ dành cho các mẫu Pro của iPhone 12, 13 và 14.

Đừng thất vọng nếu iPhone XS của bạn không có tất cả các tính năng. Tuy nhiên, hãy coi chừng thiết bị của bạn có thể bị loại khỏi iOS 18 vào năm tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news