Tin mới

Tính năng ru ngủ của iPhone, hoàn toàn miễn phí mà ít người biết

Thứ năm, 08/06/2023, 15:41 (GMT+7)

Chuyên gia khuyên tránh xa điện thoại để có một giấc ngủ ngon. Nhưng iPhone có một tính năng ru ngủ tuyệt vời.

iPhone có nhiều lựa chọn âm thanh thân thiện với giấc ngủ, rất phù hợp để nghe khi bạn chuẩn bị ngủ. Người dùng iPhone có thể lựa chọn một số âm thanh như:

- Tiếng ồn cân bằng

- Tiếng ồn sáng

- Tiếng ồn tối

- Đại dương

- Mưa

- Suối

Nghiên cứu cho thấy những loại âm thanh này có thể giúp mọi người chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và duy trì giấc ngủ sâu.

Một nghiên cứu cho thấy 80% trẻ sơ sinh ngủ trong vòng 5 phút khi nghe tiếng ồn trắng - âm thanh chứa tất cả các tần số trên phổ âm thanh nghe được. Trong khi đó, tỷ lệ trẻ ngủ trong im lặng chỉ chiếm 25%.

Một báo cáo khác cho thấy người trưởng thành ngủ nhanh hơn 38% khi tiếp xúc với tiếng ồn trắng. 

Các chuyên gia cho rằng những âm thanh nền này (bao gồm cả tiếng ồn nâu, tiếng ồn hồng, tiếng ồn xanh) sẽ che lấp những âm thanh khác.

Các âm thanh nền của iPhone giúp bạn ngủ ngon hơn. Ảnh minh họa: Internet
Các âm thanh nền của iPhone giúp bạn ngủ ngon hơn. Ảnh minh họa: Internet

Người phát ngôn của The Sleep Foundation cho biết: “Những tiếng động bất ngờ dễ làm rối loạn giấc ngủ. Một số người thấy rằng âm thanh trung tính của tiếng ồn trắng có thể giảm thiểu những phiền nhiễu này và giúp họ ngủ ngon hơn, nhưng điều này có thể không đúng với tất cả mọi người".

Bạn có thể sử dụng các máy phát tiếng ồn trắng hoặc tiếng mưa. Tuy nhiên, ngay trên iPhone vẫn có tính năng phát tiếng ồn trắng và hoàn toàn miễn phí.

Cách bật Âm thanh nền iPhone

Truy cập Cài đặt (Settings), sau đó chọn Trợ năng (Accessibility) > Âm thanh/hình ảnh (Audio/Visual) > Âm thanh nền (Background Sounds)

Chọn bật Âm thanh nền (Background Sounds)

Sau đó chọn Sound mà bạn thích.

Bạn có thể đặt âm lượng và thậm chí chọn xem bạn có muốn phát tiếng ồn xung quanh trong khi sử dụng media hay không (Điều đó có nghĩa là bạn có thể nghe tiếng mưa êm dịu khi nghe podcast).

Nếu bạn không muốn điều hướng đến menu này mọi lúc thì có thể tạo phím tắt. Truy cập Cài đặt > Trợ năng > Phím tắt Trợ năng rồi chọn Âm thanh nền

Giờ đây, khi bạn nhấp 3 lần vào nút bên trên iPhone, Âm thanh nền được chọn sẽ phát.

Bạn cũng có thể thêm nó dưới dạng tùy chọn trên Trung tâm điều khiển của mình. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tai nghe để bật hoặc tắt Âm thanh nền từ Trung tâm điều khiển bất kỳ lúc nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news