Tin mới

3 ngày tới, Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ cao nhất 40 độ C

Thứ năm, 17/06/2021, 18:54 (GMT+7)

Vùng áp thấp nóng phía tây đang hoạt động mạnh và mở rộng, Bắc Bộ chuẩn bị bước vào 3 ngày nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ cao nhất khoảng 39 độ C, riêng Hà Nội có khả năng lên đến 40 độ C vào cuối tuần này.

Theo Dự báo thời tiết của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trưa ngày 17/6, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đã có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-60%.

Cơ quan khí tượng dự báo, từ ngày 18/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đi cùng với nắng nóng sẽ là độ ẩm tương đối thấp nhất ngày này phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ, trong ngày rất ít khả năng xảy ra mưa dông.

Theo dự báo, đợt nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 21/6; ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài hơn. 

Khu vực Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ bước vào chuỗi ngày có nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức nhiệt cao phổ biến 37-39 độ C trong các ngày ngày 18-21/6. Riêng ngày 20/6, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô có thể đạt ngưỡng 40 độ C.

Theo dự báo của trang Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 38 độ C vào khung giờ 12h-16h liên tục 3 ngày tới. Trên các bề mặt hấp thụ nhiệt như đường bê tông, mức nhiệt cảm nhận có thể lên tới 40-42 độ C.

Trước đợt nắng nóng đỉnh điểm, Trung tâm Khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news