Tin mới

Từ đêm nay, Bắc Bộ được 'giải nhiệt' bằng cơn mưa lớn sau những ngày nắng nóng gay gắt

Thứ năm, 03/06/2021, 18:27 (GMT+7)

Theo dự báo, Bắc Bộ sẽ đón đợt mưa dông diện rộng, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng gay gắt từ đêm ngày 3/6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 3/6, tại khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt thậm chí lên đỉnh điểm với nhiệt độ phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Trung bình nhiệt độ ở khu vực khác ở Bắc Bộ khoảng 35-37 độ, độ ẩm trưa nay phổ biến từ 45-60%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng cho biết do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén dịch dần xuống Bắc Bộ kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (4/6) khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Trong khi đó, từ ngày 4/6, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An lại kết thúc đợt nắng nóng bằng cơn mưa dông. 

Cụ thể, Trung tâm Khí tượng quốc gia dự báo từ đêm nay đến ngày 04/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Mưa to xuất hiện ở Bắc Bộ. Ảnh internet
Mưa to xuất hiện ở Bắc Bộ. Ảnh internet

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm nay (3/6) đến sáng ngày (4/6), có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Cũng theo cơ quan này, từ đêm 06/6 đến khoảng đêm 10/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to. Trong khi đó, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6/2021.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news