Tin mới

Xem 'Penthouse', 4 thanh niên Triều Tiên bị phạt nặng

Thứ năm, 17/06/2021, 15:16 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin những thanh niên Triều Tiên do không cưỡng lại được sự hấp dẫn của bộ phim truyền hình Hàn Quốc Penthouse nên đã phải ra hầu tòa và nhận về hình phạt nặng.

Tờ Daily NK của Hàn Quốc đưa tin vào ngày 11/6, Triều Tiên đã xét xử công khai Choi (khoảng 20 tuổi) và 3 người bạn (1 nam, 2 nữ) vì bị bắt gặp xem phim truyền hình Hàn Quốc tại sân vận động Pyongsong, tỉnh Nam Pyongan. Những người này tụ tập ăn sinh nhật Choi vào ngày 25/5 sau đó xem phim Hàn Quốc đến tận đêm muộn.

Penthouse, bộ phim đang khuynh đảo một số nước châu Á.
Penthouse, bộ phim đang khuynh đảo một số nước châu Á.

Theo phiên tòa, khoảng 30 bộ phim điện ảnh, truyền hình và video ca nhạc của Hàn Quốc đã được đưa vào thẻ nhớ. Sau đó, người ta phát hiện bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài SBS "Penthouse" cũng được đưa vào. Nhà chức trách Triều Tiên cho rằng đây là hành vi vi phạm "Đạo luật bác bỏ văn hóa và tư tưởng phản động" được ban hành vào cuối năm ngoái. Choi bị kết án 12 năm tù lao động khổ sai, những người còn lại bị kết án 11 và 10 năm tù.

Khán giả Hàn Quốc khi nghe tin 4 người Triều Tiên bị trừng phạt vì xem Penthouse đã rất sốc!
Khán giả Hàn Quốc khi nghe tin 4 người Triều Tiên bị trừng phạt vì xem Penthouse đã rất sốc!

Trước đó, vào tháng 12/2020, Triều Tiên đã ban hành Đạo luật bác bỏ văn hóa và tư tưởng phản động" trong đó mức án cao nhất nhất đối với người phát tán nội dung video từ Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản là tử hình. Những người liên quan có thể bị phạt tới 15 năm cải tạo.

Một nguồn tin của Daily NK cho biết "Việc kiểm soát xem video bất hợp pháp, đặc biệt là phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc đang được tiến hành trên toàn quốc". Hiện tại, ngay cả những người liên quan đến những thanh niên trên cũng đã được triệu tập để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news