Tin mới

3 thành viên EXO tố SM coi nghệ sĩ như đồ vật, lộ thêm thông tin về hợp đồng nô lệ

Thứ ba, 06/06/2023, 15:13 (GMT+7)

Tiết lộ của 3 thành viên EXO về SM khiến cư dân mạng dậy sóng.

Những ngày qua, làng giải trí Hàn Quốc chấn động trước vụ kiện SM Entertainment của 3 thành viên nhóm nhạc EXO Baekhyun, Xiumin và Chen. Theo đó, SM bị tố dùng quyền lực để chèn ép nghệ sĩ, không minh bạch về tài chính và buộc nghệ sĩ kí bản hợp đồng nô lệ kéo dài 20 năm.

3 thành viên EXO tố SM coi nghệ sĩ như đồ vật, lộ thêm thông tin về hợp đồng nô lệ - Ảnh 1
 

Sau khi vụ việc nổ ra, cư dân mạng liên tục có những ý kiến trái chiều. Phía SM và các thành viên EXO cũng đưa ra những lập luận trái ngược để phản bác.

Mới đây nhất, Baekhyun, Xiumin và Chen tiếp tục tố SM coi nghệ sĩ không khác gì món đồ, không được quyền lên tiếng vì bản thân:

"Trong thời điểm công ty bị các bên mua lại, SM không đưa ra bất kỳ thông báo hay giải thích nào cho nghệ sĩ như thể chúng tôi là người ngoài. Mọi người đều phải tìm hiểu thông qua các bài báo. Chúng tôi cảm thấy không được tôn trọng, như thể nghệ sĩ là món đồ phụ kiện hoặc phải nghe theo mệnh lệnh của công ty vô điều kiện".

EXO-CBX tố cáo SM coi nghệ sĩ không khác gì đồ vật
EXO-CBX tố cáo SM coi nghệ sĩ không khác gì đồ vật

Đặc biệt các thành viên EXO tố cáo SM "nuốt lời", không hề gửi bản báo cáo tài chính dù tuyên bố với truyền thông sẽ đưa cho Baekhyun, Xiumin và Chen. Công ty này cũng giữ nguyên lập trường có bên thứ 3 can thiệp lợi dụng nghệ sĩ dù phía EXO-CBX đã phủ nhận, khẳng định có đủ nhận thức và suy nghĩ để tự mình tham gia vụ kiện. 

Luật sư của EXO-CBX thậm chí tiết lộ thông tin gây sốc, cho biết SM đã lợi dụng các thành viên khác trong nhóm để ép Baekhyun phải kí tiếp hợp đồng khi anh đang trong quân ngũ. Công ty đe dọa sẽ không đảm bảo quyền lợi cho những người khác trong nhóm nếu Baekhyun không kí tiếp.

Lợi dụng tình anh em thân thiết giữa EXO, SM ép buộc Baekhyun kí tiếp hợp đồng?
Lợi dụng tình anh em thân thiết giữa EXO, SM ép buộc Baekhyun kí tiếp hợp đồng?

Trái ngược với câu chuyện từ phía EXO-CBX, SM lại khẳng định 3 thành viên EXO ban đầu đã tự nguyện kí hợp đồng sau đó "quay xe" đổi ý, công ty không hề ép buộc.

Ngoài việc tranh chấp với SM, Baekhyun, Xiumin và Chen cho biết họ sẽ luôn coi trọng EXO dù có chuyện gì xảy ra. "Chúng tôi đã dành nửa đời người để cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn. Chúng tôi sẽ không bao giờ phản bội những thành viên và chúng tôi sẽ đặt EXO lên hàng đầu trong mọi tình huống."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news