Tin mới

3 thành viên EXO kiện SM vì hợp đồng nô lệ, lộ diện thế lực 'xúi giục' đằng sau

Thứ năm, 01/06/2023, 10:34 (GMT+7)

Tình hình của EXO căng thẳng hơn bao giờ hết!

Sáng ngày 1/6, làng giải trí Hàn Quốc chấn động trước thông tin 3 thành viên EXO Baekhyun, Xiumin và Chen muốn chấm dứt hợp đồng độc quyền với SM Entertainment do mâu thuẫn liên quan đến "hợp đồng nô lệ".

3 thành viên EXO thông báo kiện SM, yêu cầu chấm dứt hợp đồng
3 thành viên EXO thông báo kiện SM, yêu cầu chấm dứt hợp đồng

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ba thành viên EXO đã có 7 lần gửi giấy chứng nhận nội dung cho SM thông qua đại diện pháp lý, yêu cầu SM cung cấp tài liệu chi tiết về thu nhập và các khoản thanh toán của cả ba nghệ sĩ từ tháng 3 đến tháng 5, tuy nhiên SM không đáp ứng yêu cầu này với lý do không thể cung cấp. 

Luật sư Lee Jae Hak của công ty luật Lyn - đại diện pháp lý cho Baekhyun, Xiumin và Chen khẳng định: "Việc yêu cầu một cơ sở quyết toán chính xác và minh bạch cho các thoả thuận vẫn chưa rõ ràng là quyền tối thiểu của các nghệ sĩ. SM cũng có nghĩa vụ phải tuân thủ theo hợp đồng độc quyền và luật phát triển Ngành Văn hóa Nghệ thuật Đại chúng."

3 thành viên EXO kiện SM vì hợp đồng nô lệ, lộ diện thế lực 'xúi giục' đằng sau - Ảnh 1
 

Ngoài ra, phía đại diện 3 thành viên EXO còn nhắc đến vấn đề "hợp đồng nô lệ". Theo đó, SM kí hợp đồng dài hạn với nghệ sĩ từ 12-13 năm trước, sau đó nghệ sĩ lại tiếp tục phải gia hạn thêm hợp đồng độc quyền, kéo theo thời hạn hợp đồng lên đến 17-18 năm. Không chỉ vậy, SM luôn ép buộc nghệ sĩ, liên tục đưa ra các yêu sách, bất công trong cách quản lý. Nếu tính cả thời gian làm thực tập sinh, các nghệ sĩ phải ký "hợp đồng nô lệ" trong thời hạn khoảng 20 năm.

Đáp lại truyền thông, SM Entertainment chính thức lên tiếng. Công ty này khẳng định các thành viên EXO đang bị lợi dụng bởi thế lực bên ngoài:

"Một số thế lực bên ngoài đã cố tình tiếp cận và cung cấp thông tin sai lệch, tư vấn pháp lý nhằm dụ dỗ các nghệ sĩ đưa ra quyết định sai lầm nhằm chấm dứt hợp đồng với SM và ký với bên ngoài. Chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành vi pháp lý để chống lại thế lực bên ngoài này".

3 thành viên EXO kiện SM vì hợp đồng nô lệ, lộ diện thế lực 'xúi giục' đằng sau - Ảnh 2
 

Ở diễn biến mới nhất, "thế lực bên ngoài" được SM đề cập đã chính thức lộ diện. Theo báo chí Hàn Quốc đưa tin, Big Planet Made Entertainment - công ty của MC Mong chính là cái tên đứng sau vụ kiện SM của 3 thành viên EXO.

MC Mong là người 'xúi giục' Baekhyun, XiuMin và Chen kiện SM
MC Mong là người "xúi giục" Baekhyun, XiuMin và Chen kiện SM

Hiện tại, cổ phiếu của SM đang giảm mạnh sau thông tin EXO-CBX kiện chấm dứt hợp đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news