Tin mới

Vụ 'nghi thả nhầm' bệnh nhân từ Vũ Hán về Mỹ: 2 lần âm tính, lần thứ 3 dương tính

Thứ ba, 03/03/2020, 08:53 (GMT+7)

Bệnh nhân từ tâm dịch Vũ Hán trở về Mỹ khiến giới chức trách lo ngại khi 2 lần xét nghiệm âm tính, đến lần thứ 3 mới ra dương tính.

Theo CNN gọi vụ việc này với cái tên "nghi thả nhầm" bệnh nhân từ Vũ Hán trở về Mỹ. Theo đó, bệnh nhân là một người vừa được đưa về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19). Theo lời Thị trưởng San Antonio, người này đã được đưa về khu cách ly tại căn cứ không quân San Antonio, và sau 2 lần xét nghiệm âm tính, Trung tâm về các Bệnh Truyền nhiễm của bang Texas đã cho phép người này xuất viện.

Bệnh nhân hiện đã được đưa trở về khu cách ly sau khi kết quả xét nghiệm lần thứ 3 được xác nhận, theo CNN. Theo tiêu chí của CDC, những người đã hết triệu chứng bệnh và được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 2 lần liên tiếp cách nhau hơn 24h sẽ được phép xuất viện.

Bình luận trên mạng xã hội Twitter, Thị trưởng San Antonio Ron Nirenberg đã bày tỏ lo ngại về trường hợp nói trên, đồng thời khẳng định rằng việc CDC cho phép bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện và tiếp xúc với cộng đồng là điều "không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ buộc CDC phải chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các thông tin minh bạch đến với cộng đồng".

Theo CNN, giới chức ở Seattle và hạt King của bang Washington đã xác nhận 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số bang của Mỹ có ca nhiễm virus corona lên 13. Trong cuộc họp báo ngày 2/3, Jeffrey Duchin, quan chức y tế hạt King và Seattle của bang Washington, cho biết ít nhất 4 trong số 6 bệnh nhân tử vong là người cao tuổi hoặc có tiểu sử bệnh nền hoặc cả 2.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), số ca nhiễm Covid-19 tại nước này hiện lên đến 102, một con số gia tăng đáng kể so với trước đó. Trong số những bệnh nhân này, có 48 người trở về từ vùng dịch. 54 ca được xác định trên 11 bang của Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news